Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Thể Hình Nam - Đột phá cùng DROP SETS

Chia sẻ:

Nếu bạn đã quá chán nản với các phương pháp tập cổ điển, cơ bắp của bạn đã có hiện tượng chai cơ, tập luyện một thời gian dài mà không có tiến triển về kết quả, tôi xin giới thiệu với các bạn một phương pháp “sốc” cơ nổi tiếng trên thế giới – được coi là phương pháp tập cường độ cao tốt nhất của mọi thời đại, đó là : DROP SETS.

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các phương pháp tập cổ điển, cơ bắp của bạn đã có hiện tượng chai cơ, tập luyện một thời gian dài mà không có tiến triển về kết quả, Thể Hình Nam xin giới thiệu với các bạn một phương pháp “sốc” cơ nổi tiếng trên thế giới – được coi là phương pháp tập cường độ cao tốt nhất của mọi thời đại, đó là : DROP SETS.


Drop sets là gì?

Nói một cách đơn giản dễ hiểu, drop sets là bạn tập tạ ở mức cao nhất, rồi hạ xuống mức tạ thấp hơn, nghỉ không quá 5s, thực hiện trong 3-5 hiệp và luôn cố gắng đến khi không thể tập được nữa. Mô tả đến đây chắc nhiều bạn cũng ngờ ngờ mình từng thấy ai đó tập ở phòng như thế – cứ tháo tạ rồi đẩy hùng hục như quái vật, xong ra một góc há mồm ngồi thở, và chắc bạn cũng chẳng hiểu họ tập như thế là để bơm build hay cut siết mà phải khổ như vậy?

Nguồn gốc của phương pháp Drop sets.


Theo Bách khoa toàn thư của Thể hình hiện đại (Arnold’s Encyclopedia of Modern Bodybuilding), Drop sets được phát hiện và nêu ra lần đầu tiên bởi Henry Atkins năm 1947, ông là biên tập viên của tạp chí Body Culture.

Drop sets đầu tiên được Atkins gọi tên là Multiple Poundage System. Sau này có rất nhiều tên khác nhau dựa vào những đặc điểm nhỏ hoặc cách sử dụng với từng dụng cụ tập riêng: breakdowns, descending sets, triple-drops (3 lần hạ trọng lượng tạ), down the rack or running the rack (Drop sets sử dụng với tạ đơn), up the stack, strip sets (Sử dụng với thanh tạ), hay the stripping technique.

Và nhờ chính “Kẻ Hủy Diệt” Arnold Schwarzenegger là người tiên phong phổ biến phương pháp này. Ông thường xuyên dùng nó trong luyện tập, tuy nhiên thời kỳ đó ông chỉ áp dụng ngắn hạn trong các bài tập ngực của mình.

Thực hiện Drop sets như thế nào?


Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện drop set với các loại máy (machine), tạ đơn (dumbbell) hoặc tạ đòn (barbell) – có bạn tập hỗ trợ và việc tháo lắp tạ dễ dàng
Ví dụ tôi đang tập bài đẩy ngực trên ghế nằm ngang bằng tạ đòn (bench press) với khối lượng tạ 60kg: đẩy ngon lành được 6 cái, đến cái thứ 7 là phải cố rồi và phải nghiến răng kèn kẹt đẩy hết sức với sự hỗ trợ của bạn tập mới đạt được cái thứ 8 – vậy tôi chỉ đẩy 60kg với 8 lần. Không được nghỉ mà nhanh chóng tháo tạ hai bên xuống 50kg, lại tiếp tục đẩy đến khi bạn “không thể thực hiện được nữa”. Tháo và đẩy tiếp cho đến khi trên thanh đòn của bạn chỉ còn 2 bánh tạ tương đương là 20kg, tiếp tục đẩy hết sức cho đến khi “không thể thực hiện được nữa” và đừng quan tâm bạn đẩy được bao nhiêu cái. Vậy là drop sets đã hoàn thành!


* Tips:

Để hoàn thành tốt drop sets, bạn nên tìm cho mình một người bạn tập giúp bạn đỡ tạ trong quá trình tập – nếu không có người đỡ tạ, bạn không thể thực hiện drop sets một mình nếu không muốn bị tạ đè!

* Tại sao drop sets lại đem đến hiệu quả cao như vậy?

Mấu chốt của việc xây dựng cơ bắp là quá trình tổng hợp đạm và sự phục hồi tế bào, cấu trúc cơ bắp được hình thành từ những chuỗi sợi cơ dài chứa đạm – hàng ngàn chuỗi sợi tạo thành bó cơ. Drop sets gia tăng áp lực, thúc ép các bó cơ phải sử dụng đến các sợi cơ dự trữ nhỏ nhất cho quá trình tập luyện, qua đó cho thấy càng có nhiều sợi cơ được kích thích hơn thì cơ bắp sẽ càng phát triển lớn hơn. Tôi cam đoan rằng bạn sẽ cảm nhận được điều đó ngay ngày hôm sau buổi drop sets.

Một phương pháp giúp Tăng sức mạnh – Tăng sức bền – Tăng kích thước cơ – Tiết kiệm thời gian, đó là lý do vì sao đây là phương pháp được các pro giới thể hình ưa chuộng nhất!

Về vấn đề khởi động – tôi thực hiện khởi động với một bài chính cho buổi tập giống phương pháp MAX-OT.

Ví dụ một buổi tập ngực tôi chỉ khởi động cho bài đẩy ghế nằm ngang đầu tiên, các bài còn lại trong buổi tập tôi bước ngay vào hiệp chính.

Còn riêng khởi động cho drop sets – bạn có thể khởi động theo 2 cách sau:


  • Cách 1: Đẩy tạ tăng dần như phương pháp cổ điển để tránh chấn thương lên đến mức tạ 80% RM (6-8 reps) rồi bắt đầu drop sets.
  • Cách 2: Khởi động 1-3 sets với mức tạ 40% RM (10-12 reps), nghỉ 2 phút rồi thực hiện drop sets

Biến thể của Drop sets.


Drop sets là một phương pháp tập đơn giản và người tập có thể tự do sáng tạo theo nhiều kiểu khác nhau


  • Drop sets với các loại máy (machine): Ví dụ bài kéo xô trước (pull downs)
  • Drop sets với tạ đòn: Các bài squat, bench press, deadlift, bent over row,…
  • Drop set với tạ đơn: Bài dumbbell curl, hammer curl,..
  • Wide drop: Hạ tạ khoảng 30% trọng lượng 1 lần.
  • Tight drop: Hạ tạ khoảng 10-15% trọng lượng 1 lần.
  • 50 % Drop Sets: Chỉ hạ tạ 1 lần là 50 % trọng lượng tạ, hiệp đầu thực hiện 6 reps, hiệp 2 thực hiện 20 reps (Đây là 1 cách tuyệt vời để tăng cường cả sức mạnh và sự phì đại của cơ bắp).
  • Drop Sets với số rep tăng dần hoặc giảm dần (6-8-10…; 12-10-8…;…): Bạn có thể tự do sáng tạo lượng tạ hạ xuống và số rep trong mỗi lần hạ. Bạn cũng có thể tập đến khi không làm thêm được rep nào nữa ở mỗi lần hạ tạ.
  • Drop Sets kết hợp với thay đổi tư thế: Bạn có thể bắt đầu với 6 reps đẩy ngực ngang tay cầm rộng trung bình mức tạ 80 kg, tiếp đó là 8 reps tay cầm rộng trung bình mức tạ 60 kg, tiếp tục hạ tạ xuống 30 kg chuyển tay cầm rộng và thực hiện cho đến khi không lên được cái nào nữa (Failure).
  • Drop sets kết hợp với Supersets: Cách này thực sự là rất nặng. Cách này rất phù hợp với người chỉ có thời gian tập dưới 30p, thậm chí 20p.


Lịch tập với Drop sets.


Hiện nay, bản thân tôi đang theo đuổi một lịch tập drop sets 3 buổi/tuần, 40-60 phút/buổi. Rất thích hợp cho những bạn không có nhiều thời gian trong tuần đầu tư cho việc tập luyện và vẫn đạt được hiệu quả trong việc phát triển cơ bắp. Các bạn biết đấy, tôi rất thích nhưng phương pháp tập vừa đem lại hiệu quả cao vừa tiết kiệm được thời gian.

Những ngày nghỉ trong tuần, các bạn có thể tập cardio với cường độ vừa phải – giúp đốt được một lượng mỡ thừa, nâng cao sức bền, cải thiện hệ tim mạch và còn tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể để các bạn hấp thụ dinh dưỡng hàng ngày tốt hơn. Một việc rất có ích trong quá trình xây dựng cơ bắp.

Ngày 1: Chân + Bụng:


  • Squat: 3 x Drop sets – nghỉ 2 phút
  • Leg press 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Hack squat 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Leg extension 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Lunge 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Seated calf raise 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Sit up 4 x 15 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Plank 4 x 60s

Ngày 2: Ngực – Vai – Tay Sau


  • Bench press: 3 x Drop sets – nghỉ 2 phút
  • Incline press 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Dumbbell press 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Incline dumbbell fly 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Barbell shoulder press 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Arnold dumbbell press 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Lying triceps press 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Dips 5 x failure

Ngày 3: Lưng – Cầu Vai – Tay trước


  • Lats pulldown: 3 x Drop sets – nghỉ 2 phút
  • Bent over row 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Deadlift 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Inverted row 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Upright row 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Dumbbell shrug 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Barbell curl 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s
  • Dumbbell hammer curl 3 x 8 – nghỉ giữa hiệp 60s


Theo mannup.vn

Xem thêm:

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Thể Hình Nam - Đột phá cùng DROP SETS
Thể Hình Nam - Đột phá cùng DROP SETS
Nếu bạn đã quá chán nản với các phương pháp tập cổ điển, cơ bắp của bạn đã có hiện tượng chai cơ, tập luyện một thời gian dài mà không có tiến triển về kết quả, tôi xin giới thiệu với các bạn một phương pháp “sốc” cơ nổi tiếng trên thế giới – được coi là phương pháp tập cường độ cao tốt nhất của mọi thời đại, đó là : DROP SETS.
https://3.bp.blogspot.com/-eR1_6caXVrQ/VzFcqADi8dI/AAAAAAAABhk/0jyoTb8wQncReFRnytResh-3TgWqZFrMwCLcB/s1600/the-hinh-nam-dropset.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-eR1_6caXVrQ/VzFcqADi8dI/AAAAAAAABhk/0jyoTb8wQncReFRnytResh-3TgWqZFrMwCLcB/s72-c/the-hinh-nam-dropset.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2016/05/the-hinh-nam-ot-pha-cung-drop-sets.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2016/05/the-hinh-nam-ot-pha-cung-drop-sets.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục