Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Tập gym buổi sáng có tốt không? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Chia sẻ:

Tập gym buổi sáng có tốt không? Liệu có đúng là tập buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ bắp không? Thời điểm nào là thích hợp nhất cho việc tập luyện? Đó là những câu hỏi thường gặp của ai mới bắt đầu làm quen với bộ môn này.

Thời điểm nào trong ngày là lý tưởng nhất để tập gym? Đó là băn khoăn của không ít người đam mê rèn luyện thể hình. Buổi sáng thường là thời điểm người ta hào hứng tập luyện nhất. Nhưng liệu tập gym buổi sáng có tốt không, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và cơ bắp không, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

tap gym buoi sang co tot khong

Lời đáp cho câu hỏi tập gym vào buổi sáng có tốt không

Có nhiều lý do ảnh hưởng đến việc lựa chọn thời điểm tập luyện. Đó có thể là do điều kiện về mặt thời gian. Có người chỉ tập được vào sáng sớm, cũng có người chỉ đến phòng tập vào tối muộn. Hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là do sở thích mà thôi. Tuy vậy, tập vào mỗi thời điểm khác nhau sẽ có những ưu nhược điểm và những điều cần lưu ý khác nhau.

Nên tập gym sáng hay chiều

nen tap gym sang hay chieu

Nhiều người đã biết khoảng thời gian từ 4 đến 6 giờ chiều là thời điểm thích hợp nhất để tập thể hình. Trải qua một ngày dài, cơ bắp của bạn đã quen dần với cường độ hoạt động. Những bài tập đến vào thời điểm này sẽ thúc giục chúng vận động mạnh hơn và năng suất hơn. Đây cũng là thời gian bạn cần vận động mạnh để giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi trong ngày, tinh thần trở nên vui vẻ, sảng khoái hơn. Tập luyện vào buổi chiều còn giúp điều hòa huyết áp, tăng tuần hoàn máu, cho bạn một giấc ngủ ngon vào cuối ngày.

Vậy còn buổi sáng thì sao, tập thể hình buổi sáng có tốt không? Tập thể dục buổi sáng vẫn luôn được biết đến như một thói quen tốt nên duy trì mỗi ngày. Nhưng tập thể hình lại là một chuyện khác. Bộ môn này tiêu tốn của bạn khá nhiều sức lực, cơ bắp phải hoạt động với cường độ cao, chứ không đơn thuần là một vài động tác khởi động ngày mới như các môn thể dục thể thao khác. Lúc này, cơ bắp của bạn vẫn chưa "tỉnh" hẳn sau một đêm dài, lao vào vận động quá mức dễ khiến chúng sốc và mệt mỏi.

Tuy nhiên, đó sẽ không là vấn đề nếu bạn biết cách chăm sóc cơ thể, dự trữ đủ năng lượng để tập luyện và điều chỉnh cho cơ bắp quen dần với việc vận động. Nếu tập đúng cách, không những cơ bắp không bị tổn thương mà việc tập luyện còn đạt được những hiệu quả ngoài mong đợi. Có nên tập gym vào buổi sáng không, điều đó không quá quan trọng, chỉ cần bạn thích và nắm được phương pháp luyện tập. 

Lợi ích của việc tập gym buổi sáng

loi ich cua viec tap gym buoi sang

Nếu tập gym buổi chiều giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi cuối ngày thì tập vào sáng sớm cũng có những lợi ích tuyệt vời dưới đây.

1. Khởi động ngày mới

Thay vì vùi đầu vào chăn ngủ đến gần trưa hay thức dậy trong uể oải, sao không làm phấn chấn ngày mới của bạn bằng những bài tập năng động, khỏe khoắn? Không cần bất kì một loại caffein nào, bạn vẫn có thể đánh bại cơn buồn ngủ bằng những bài tập mạnh mẽ, đánh thức cả tinh thần lẫn thể chất. 

2. Tâm trạng tích cực

Bắt đầu một ngày bằng việc vận động mạnh sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên hào hứng, tích cực hơn. Kết thúc ca tập buổi sáng, đống công việc đang chờ bạn trong ngày chỉ còn là chuyện nhỏ, bạn sẽ không ngần ngại lao vào xử lý ngay. Bạn sẽ thấy mình vui vẻ, yêu đời hơn trong suốt ngày hôm đó.

3. Tạo động lực dậy sớm

tao dong luc day som

Suy cho cùng, một kế hoạch tập tạ vào sáng sớm sẽ giúp bạn ăn gian thì giờ hơn là tập vào buổi chiều. Nếu không dậy đến phòng tập, bạn cũng sẽ ngủ một giấc đến giờ đi làm, đi học. Thay vì bỏ trống một khoảng thời gian vô ích, hãy quyết tâm dậy đi tập. Và buổi tối bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn hay đi chơi cùng bạn bè. 

4. Không bị vỡ kế hoạch

Lịch tập gym vào buổi chiều hay buổi tối rất hay bị trì hoãn hay hủy bỏ vì nhiều nguyên do: Việc bận đột xuất, cuộc hẹn đột xuất, bạn quá bận hay quá mệt, vv... Xếp lịch tập vào đầu ngày sẽ nhắc nhở bạn đó là một ưu tiên hàng đầu, mọi kế hoạch khác đều xếp sau. Bạn sẽ chủ động hơn về thời gian và tập luyện đều đặn hơn. 

5. Đốt năng lượng hiệu quả

Nếu bạn đang có mục tiêu giảm cân thì đây đúng là thời điểm vàng để tập luyện. Các bài tập vào sáng sớm sẽ đốt cháy phần năng lượng dự trữ. Quá trình trao đổi chất được khởi động và diễn ra mau chóng sau đó. Mức độ phục hồi của cơ bắp cũng nhanh hơn bình thường.

 6. Một mình một cõi

Đây không phải là giờ cao điểm ở phòng gym nên bạn sẽ không phải chờ đợi mòn mỏi để được tập trên chiếc máy mình thích. Tuy có hơi... buồn, nhưng tập luyện một mình sẽ giúp bạn tập trung hơn, tránh sao nhãng bởi những người bạn tập xung quanh.

7. Ăn ngon miệng hơn

Đốt cháy năng lượng vào buổi sáng sẽ giúp bạn thấy mau đói và ngon miệng hơn vào các bữa ăn trong ngày. Cùng với việc tập luyện điều độ, bạn sẽ tự động hình thành thói quen ăn uống đúng giờ và đủ chất.

Lưu ý khi tập gym buổi sáng

  • Nên ăn sáng trước khi tập, vì sau một giấc ngủ dài không được nạp thêm chất dinh dưỡng, cơ thể bạn gần như đã cạn kiệt năng lượng. Chút sức lực còn sót lại đó không thể giúp bạn kham nổi những bài tập cường độ cao, cơ bắp sẽ nhanh chóng rã rời và kiệt sức. Một bữa ăn nhẹ nhưng đủ chất sẽ phù hợp hơn cho việc tập luyện.
  • Các thực phẩm giàu năng lượng mà không làm nặng bụng, đầy bụng là lựa chọn phù hợp cho thực đơn buổi sáng, như mật ong, yến mạch, trứng, ức gà, thịt heo nạc, khoai lang và trái cây.  Tuy nhiên, những thực phẩm này cũng phải mất vài giờ để hấp thụ, và nếu bạn không dậy đủ sớm thì sẽ không kịp cho quá trình chuyển hóa. Vậy nên gợi ý tối ưu nhất là các loại Whey protein hấp thụ nhanh. Dùng Whey vừa bổ sung trực tiếp protein, lại không mất nhiều thời gian chuẩn bị. 

  • Trong trường hợp không có điều kiện ăn sáng trước khi tập, hãy tìm cách bổ sung nguồn dinh dưỡng dự trữ từ tối hôm trước, có thể thêm một số bữa ăn đêm.
an gi khi tap gym buoi sang

  • Không chỉ bồi bổ về dinh dưỡng, hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ đủ dài và sâu vào đêm hôm trước để tránh tình trạng tập gym xong bị buồn ngủ. Tập thói quen lên giường ngủ đúng giờ, vì một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và đầu óc minh mẫn để theo kịp tiến độ tập luyện. 
  • Chui ra khỏi chiếc giường ấm áp và đến phòng tập là việc cực kì, cực kì khó khăn và đòi hỏi rất nhiều bản lĩnh. Mẹo nhỏ của một huấn luyện viên thể hình là hãy cài chuông báo thức bằng một bản nhạc thật sôi động và lên tinh thần, tắm hoặc rửa mặt bằng nước lạnh cho tỉnh táo.
  • Thời gian tốt nhất để đến phòng tập là sau khi thức dậy và ăn sáng khoảng 30 phút, để các chất dinh dưỡng kịp chuyển hóa, bụng không nặng khi tập.
khoi dong truoc khi tap

  • Cơ bắp buổi sáng còn chưa tỉnh táo, sức chịu đựng còn kém nên điều quan trọng nhất là phải khởi động trước khi tập. Khởi động giúp đánh thức cơ bắp, giúp chúng quen dần và thích nghi với cường độ tập luyện, tránh vận động đột ngột gây sốc. Các bài tập khởi động có thể tham khảo là tập với tạ tay hoặc xe đạp thể dục. Giữa các hiệp tập nên đi lại nhẹ nhàng thay vì ngồi yên một chỗ sẽ giúp cơ phục hồi mau chóng hơn.
Đến đây bạn đã giải quyết được câu hỏi tập gym buổi sáng có tốt không rồi chứ? Nếu bạn là một người ưa hoạt động vào buổi sớm, hãy chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng và một tâm lý thoải mái và đến phòng tập thôi.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Tập gym buổi sáng có tốt không? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ
Tập gym buổi sáng có tốt không? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ
Tập gym buổi sáng có tốt không? Liệu có đúng là tập buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ bắp không? Thời điểm nào là thích hợp nhất cho việc tập luyện? Đó là những câu hỏi thường gặp của ai mới bắt đầu làm quen với bộ môn này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhyYwslLCWWD0U2PRBXN74GECUAsjiGxVO6DZWdBxgcjwEWccPhA8PN-3z0n7KeYjKJlpJSKMMfmIfQnq8ieiwmr2iEKKC_CI2_nXF1k8EFsX5cbk2N9ll1G1740oM_ARc3mH-X2IAP_vI/s640/tap-gym-buoi-sang-co-tot-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhyYwslLCWWD0U2PRBXN74GECUAsjiGxVO6DZWdBxgcjwEWccPhA8PN-3z0n7KeYjKJlpJSKMMfmIfQnq8ieiwmr2iEKKC_CI2_nXF1k8EFsX5cbk2N9ll1G1740oM_ARc3mH-X2IAP_vI/s72-c/tap-gym-buoi-sang-co-tot-khong.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2018/09/tap-gym-buoi-sang-co-tot-khong.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2018/09/tap-gym-buoi-sang-co-tot-khong.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục