Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Tập gym có nên ăn khuya không? Tin vui cho các tín đồ ăn đêm

Chia sẻ:

Chúng ta vẫn thường nghĩ đến ăn khuya như một thói quen xấu và không có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, bữa ăn này chỉ không phù hợp với người sợ tăng cân và không tập luyện thể thao. Vậy người tập gym có nên ăn khuya không, câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây.

Chúng ta vẫn thường nhận được những lời khuyên rằng không nên ăn khuya, khiến chúng ta ít nhiều có thành kiến với bữa ăn này. Tuy vậy, nếu tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân vấn đề, bạn sẽ nhận ra ăn kiêng không phải lúc nào cũng có hại cho sức khỏe, mà chỉ làm gia tăng nguy cơ béo phì đối với những ai thừa cân. Vậy còn người gầy đang muốn tăng cân, người chơi thể thao và người tập gym có nên ăn khuya không, câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.
tap gym co nen an khuya khong

Tập gym có nên ăn khuya không, và ăn như thế nào là lý tưởng?

Nếu như bạn không tập luyện thể thao, thể hình thì bữa ăn đêm nhìn chung không tốt cho sức khỏe. Việc ăn no rồi đi ngủ mà không hề có một hoạt động nào để tiêu hao năng lượng sẽ gây tích tụ mỡ thừa, nặng bụng, đau dạ dày và khó ngủ. Tuy nhiên, với người vận động nhiều và đòi hỏi nhiều năng lượng thì lại khác.

Tầm quan trọng của bữa ăn đêm cho người tập gym

tam quan trong cua bua an dem

Khi tập thể hình, cơ thể bạn đòi hỏi một nguồn năng lượng nhiều hơn so với người bình thường, vì vậy một bữa ăn thêm vào tối muộn là cần thiết, đặc biệt là nếu bạn đang mong muốn tăng cân.

1. Cơ thể người tập gym hấp thụ nhiều năng lượng hơn

Với cường độ luyện tập của một người tập luyện đều đặn thì nhu cầu năng lượng tăng đột biến của cơ thể cũng là điều dễ hiểu. Cơ bắp bạn luôn cần thêm dưỡng chất để phục hồi và phát triển. Các quá trình trao đổi chất được thúc đẩy mạnh mẽ khi tập luyện, khiến tốc độ hấp thụ chất dinh dưỡng cũng nhanh hơn trước nhiều lần. Đây là lí do giải thích vì sao bạn vừa ăn một lúc đã thấy đói. Tùy vào cường độ tập luyện và thể trạng mà bạn có thể ăn gấp 3-4 lần bình thường.

2. Ăn đêm giúp bụng không trống rỗng khi ngủ

an dem giup bung khong trong rong khi ngu

Những người tập thể hình thường có thói quen ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để cơ thể không lúc nào rơi vào trạng thái cạn kiệt. Nếu bữa tối rơi vào khoảng 7-8 giờ tối thì đến 9-10 giờ bạn đã có nhu cầu ăn bữa ăn tiếp theo. Nếu bỏ qua bữa phụ này mà đi ngủ thì bụng sẽ trống rỗng và cồn cào, vừa khó ngủ vừa hại bao tử. 

3. Cơ thể vẫn hoạt động ngay trong khi ngủ

Tuy không vận động mạnh và nhiều như ban ngày nhưng thực ra cơ thể chúng ta không bao giờ ngừng hoạt động, kể cả trong giấc ngủ. Khi đó, nguồn năng lượng đòi hỏi không được đáp ứng từ nguồn thức ăn dự trữ, cơ thể sẽ tự động "đốt cháy" cơ bắp để lấy năng lượng bù vào. Vì vậy, đừng thắc mắc vì sao bạn tập thể hình mà không hề tăng cân, tăng cơ nhé.

4. Ăn khuya dự trữ năng lượng cho người tập luyện buổi sáng

an khuya du tru nang luong cho nguoi tap luyen buoi sang

Nhiều người vì lí do công việc hoặc sở thích mà có thói quen tập gym vào buổi sáng. Tập luyện buổi sáng thường gây kiệt quệ và mất sức vì suốt một đêm dài, cơ thể không được bổ sung năng lượng dự trữ. Nếu bạn là một người ưa thích vận động vào sáng sớm, bạn nhất định phải ăn sáng, hoặc ít nhất thì đêm hôm trước bạn đã phải nạp kha khá chất dinh dưỡng vào người để dự trữ cho buổi tập. Nếu bạn chưa từng nghĩ tới việc vận động sớm như vậy, đọc thêm về việc tập gym buổi sáng có tốt không.

Tập gym ăn khuya sao cho đúng cách?

tap gym sao cho dung cach

Tuy ăn khuya là một thói quen tốt với người tập thể hình, nhưng không phải ăn gì cũng tốt hay ăn càng nhiều càng tốt. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có được một bữa ăn khuya lành mạnh và phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

1. Ăn khuya cho người muốn tăng cân

Nếu như đang mong muốn cải thiện cân nặng cho có da có thịt thì bữa ăn muộn như thế này rất phù hợp với bạn. Bạn nên chuẩn bị một bữa ăn cung cấp nhiều tinh bột và chất đạm. Nếu không có thời gian chuẩn bị, chế biến một bữa ăn cầu kì thì một ly sữa tăng cân sẽ giải quyết mọi vấn đề.


Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng cân nhanh chóng cho nam

2. Ăn khuya cho người muốn giảm cân

Nếu như bạn đang sợ lên kí thì đường và tinh bột không phải là một lựa chọn thông minh. Người thừa cân không có nhiều lựa chọn trong các món ăn đêm như người đang muốn tăng cân, nhưng không có nghĩa là bạn phải tuyệt thực vào buổi tối. Chỉ cần chọn các loại thực phẩm lành mạnh, ít sản sinh ra mỡ thừa. Bạn có thể lót dạ bằng các loại trái cây, sinh tố, nước ép... giúp xoa dịu cảm giác đói mà không sản sinh ra mỡ thừa. 

3. Ăn gì trước khi ngủ để tăng cơ

Muốn tăng cơ, hãy nghĩ đến protein. Các thực phẩm giàu đạm và ít béo nên được đưa vào thực đơn ăn khuya của bạn. Nếu bạn không muốn ăn muộn, vẫn có một cách khác để bổ sung protein hỗ trợ tăng cơ, đó là uống whey protein. Ngoài ra, còn có casein protein với khả năng hấp thụ chậm, từ từ ngấm vào cơ thể trước khi đi ngủ, giúp hạn chế hiện tượng dị hóa khi không đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể trong một đêm dài.


 4. Ăn gì trước khi ngủ để không nặng bụng

an gi truoc khi ngu de khong nang bung

Tuy bữa ăn vào khung giờ muộn có mục đích là bổ sung năng lượng cho cơ thể, nhưng bạn không thể ăn quá nhiều vì dạ dày sẽ không gánh nổi. Tối muộn là thời gian dạ dày hoạt động kém năng suất, ăn xong lại lên giường nằm ngay sẽ gây khó chịu. Bạn nên chọn ăn những món ăn dễ tiêu hóa, có dạng lỏng hoặc mềm. Một chén cháo, chén súp hay đơn giản chỉ là một ly sữa là những gợi ý hay. 

Không nên ăn nhiều đường, chất béo sẽ gây khó khăn cho công tác tiêu hóa của dạ dày. Cũng nên nhớ đây chỉ là một bữa phụ, lượng thức ăn nạp vào nên được hạn chế ở một mức độ nhất định chứ không hoành tráng như bữa chính được. Ăn quá nhiều vào ban đêm có thể phản tác dụng và làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn. 

Ngoài ra, việc bổ sung chất xơ cũng giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợi hơn. Bánh mì và ngũ cốc tuy chứa nhiều chất xơ nhưng lại khá nặng nề cho một bữa ăn nhẹ. Chất cơ từ các loại rau củ và trái cây như bắp cải, súp lơ, bơ, táo... vừa phù hợp vừa ngon miệng.

5. Không kết hợp việc ăn khuya với thức khuya

Tuy gọi là ăn khuya nhưng những bữa ăn nhẹ này chỉ nên diễn ra vào khoảng 9-10 giờ, trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ, chứ không phải là bữa ăn ngẫu hứng lúc 2-3 giờ sáng cho các cú đêm. Muốn tập luyện đạt hiệu quả cao, ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng phải đảm bảo một kế hoạch nghỉ ngơi khoa học. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ bắp phục hồi, đầu óc tỉnh táo cho buổi tập luyện tiếp theo. Bạn đừng quên mục đích của ăn muộn là để giúp cơ thể ngủ ngon hơn vào buổi tối, chứ không phải ăn để có sức thức xuyên đêm đâu nhé.

Nếu bạn đã từng thắc mắc liệu tập gym có nên ăn khuya không, ăn khuya có lợi hay có hại cho sức khỏe thì đến đây câu hỏi đã được giải đáp rồi. Ăn đêm không phải lúc nào cũng xấu, còn tùy vào thể trạng, nhu cầu của bản thân và phương pháp ăn uống sao cho điều độ và khoa học nữa. Mong bạn áp dụng hiệu quả để hỗ trợ cho việc tập luyện của mình. 

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Tập gym có nên ăn khuya không? Tin vui cho các tín đồ ăn đêm
Tập gym có nên ăn khuya không? Tin vui cho các tín đồ ăn đêm
Chúng ta vẫn thường nghĩ đến ăn khuya như một thói quen xấu và không có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, bữa ăn này chỉ không phù hợp với người sợ tăng cân và không tập luyện thể thao. Vậy người tập gym có nên ăn khuya không, câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjVcjkDCuVaoU2qT-3MNLSEG44rmhwGb-BeFb7v1dSEysbWFv5t5Eqvj40-LemI2QYjiRl7NxETgkDVgAwI7E7qcmRXBh5PwtdFRyIJehaAp7SGALooFQtoX5U9IeU9xh_FyPweL-skmDs/s640/tap-gym-co-nen-an-khuya-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjVcjkDCuVaoU2qT-3MNLSEG44rmhwGb-BeFb7v1dSEysbWFv5t5Eqvj40-LemI2QYjiRl7NxETgkDVgAwI7E7qcmRXBh5PwtdFRyIJehaAp7SGALooFQtoX5U9IeU9xh_FyPweL-skmDs/s72-c/tap-gym-co-nen-an-khuya-khong.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2018/09/tap-gym-co-nen-an-khuya-khong.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2018/09/tap-gym-co-nen-an-khuya-khong.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục