Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Tập bụng không lên – Bi kịch của các gymer và cách khắc phục

Chia sẻ:

Ai tập gym mà không muốn có bụng 6 múi? Vậy nên tốn bao nhiêu công sức mà tập bụng không lên thì đúng là khiến người ta chán nản. Nguyên do của tình trạng này là do đâu và cách khắc phục hiệu quả là gì? Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn.

Chàng trai nào khi đi tập gym cũng phấn đấu để có một cơ bụng đẹp 6 múi rõ ràng. Nhưng đáng tiếc là không phải ai cũng đạt được mục tiêu của mình. Có những bạn miệt mài cả tháng trời nhưng bụng vẫn chỉ toàn là mỡ. Lý do vì sao tập bụng không lên và cách khắc phục sẽ có trong bài viết mà bạn chuẩn bị đọc đây.

tai sao tap bung khong len

Đi tìm lời giải vì sao tập bụng không lên dù đã đổ bao công sức

Trong khi những người cùng tập đều đã có bụng lên múi đều đẹp thì cơ thể bạn vẫn chưa có chuyển biến gì đáng kể dù tập luyện không thua kém ai. Trong trường hợp này, bạn nên dừng lại một chút và tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến việc tập luyện kém hiệu quả như vậy. Từ đó khắc phục bằng những phương pháp thông minh hơn thay vì cứ lao vào tập thêm thật nhiều.

1. Cơ thể bạn còn chứa quá nhiều mỡ


co the ban con chua qua nhieu mo

Hãy thử tưởng tượng cơ thể bạn bị bao bọc bởi một lớp mỡ dày. Dù bạn có ra sức tập bụng đến đâu đi nữa thì cơ cũng không thể lộ lên được do bị che phủ bởi lớp mỡ thừa. Đó là lý do vì sao người gầy thường nhanh hiện múi hơn người béo.

Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các loại máy đo body fat để kiểm tra lượng mỡ trong người. Thông thường, đối với nam, lượng mỡ chiếm tỉ lệ lớn hơn 20% thì sẽ không thể nhìn thấy múi. Bạn phải đẩy mạnh các bài tập đốt mỡ toàn thân kết hợp với chế độ ăn kiêng, đến khi nào tỉ lệ mỡ còn khoảng 12% thì các múi bụng mới bắt đầu hiện rõ. Nếu bạn muốn nhanh có cơ bụng mà lại đang bất lực trong việc giảm béo, hãy sử dụng Viên uống đốt mỡ giảm cân dành cho nam Activeman ThermoLean với 10 thành phần tự nhiên giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng tập luyện.



2. Chỉ tập trung giảm mỡ bụng

Nhiều bạn đã hiểu được sự cản trở của lượng mỡ thừa cho việc tập bụng 6 múi, nên tập trung vào các bài tập nhằm giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, có một sự thật bạn nên biết rằng chúng ta không thể làm giảm mỡ ở một vùng nhất định trên cơ thể. 

Vậy nên thay vì gập bụng ngày đêm, bạn hãy tập trung vào các bài tập cardio đốt mỡ toàn thân kết hợp cùng dinh dưỡng hợp lý. Tuy các bài tập tạ kích thích nhiều đến các múi cơ, tuy nhiên cardio mới là cách đốt mỡ tích cực nhất, đó là lý do bạn nên kết hợp tập tạ với chạy bộ, nhảy dây... Khi lượng mỡ toàn thân được cắt giảm, bụng của bạn cũng sẽ giảm béo đi, dù mỡ bụng là phần cứng đầu nhất đòi hỏi bạn phải tập luyện khá vất vả. Nhưng sau khi bụng gọn rồi, bạn sẽ có thể tiếp tục giấc mơ 6 múi của mình.

3. Bỏ qua các bài tập phức hợp (compound)

Nhiều người tập gym chỉ chú trọng đến những bài tập khu biệt (isolation), muốn tăng ngực tập ngực, muốn múi bụng tập bụng mà quên đi những động tác phức hợp như squat, overhead presses... Những động tác này kích thích đến nhiều nhóm cơ trên cơ thể, giúp cơ phát triển đồng đều và cân đối.

4. Chỉ tập cơ bụng ngang

Không ít gymer chỉ tập trung vào tập cơ bụng ngang mà không biết rằng tập bụng toàn diện mới là cách để tăng cơ nhanh nhất. Tuy rằng cơ bụng ngang là lớp cơ sâu nhất nhưng cơ bụng thẳng mới là nhóm cơ mấu chốt giúp tạo nên vùng bụng 6 múi cho bạn. Ngoài ra, các bài tập tác động đến cơ bụng chéo ngoài và cơ bụng chéo trong cũng giúp cơ thể bạn linh hoạt, dẻo dai hơn, kéo thắt lưng tốt hơn khiến cơ xuất hiện rõ ràng hơn.

5. Chỉ gập bụng và gập bụng

chi gap bung va gap bung

Gập bụng được nhiều anh chàng gymer xem là bài tập thần thánh để nhanh chóng có body đẹp và ưu tiên tập từ ngày này sang ngày khác. Trên thực tế, gập bụng đúng là phần cốt lõi của một chương trình tập bụng, nhưng chỉ tập một mình nó thôi thì cơ bụng không phát triển được. Hãy thực hiện kết hợp với các bài tập tác động đến tất cả cơ bắp vùng bụng để đạt được hiệu quả tối ưu.

6. Không cho cơ bụng nghỉ ngơi

khong cho co bung nghi ngoi

Nghe có vẻ lạ lùng, vì muốn nhanh có múi bụng không tập bụng thì tập gì? Tuy nhiên, đây lại là một trong những sai lầm khiến tập bụng không lên múi dù tốn bao nhiêu công sức. Nhóm cơ nào trên cơ thể cũng cần thời gian được nghỉ ngơi để hồi phục sau những giờ hoạt động hết công suất. Tham lam tập bụng quá nhiều sẽ khiến cơ đau nhức, tổn thương và không thể phục hồi. 

Nếu bạn có thể tập bụng liên tục suốt nhiều ngày mà không thấy đau nhức gì, có thể vì bạn đã tập chưa đủ nặng. Hãy chuyển sang các động tác nặng hơn, và hôm sau bạn sẽ muốn vùng bụng mình được nghỉ ngơi, thay vào đó là các bài tập cho những bộ phận khác trên cơ thể.

7. Tập luyện chưa đủ

Một lý do rất đơn giản mà nhiều bạn không dám thừa nhận. Không ít anh chàng quá nôn nóng, chỉ mới tập được vài ba bữa đã muốn có body như vận động viên lâu năm. Tập bao lâu để có cơ bụng 6 múi? Bạn hãy tự trả lời bằng cách đọc thêm bài viết tập gym bao lâu mới có kết quả.

Còn nếu bạn đã tập được một thời gian kha khá nhưng vóc dáng vẫn hệt như lúc ban đầu, đó là do bạn tập không đủ nặng, không đủ cường độ hoặc không đúng kỹ thuật. Hãy nâng dần độ khó và độ nặng của bài tập và tập luyện một cách thực sự nghiêm túc nếu mong muốn thấy được kết quả. 

8. Tập không đúng kỹ thuật

Chỉ ham tập nhiều mà không chú trọng đến chất lượng của động tác là nguyên nhân dẫn đến việc tập mãi không lên cơ. Một số bài tập bụng với kỹ thuật khó đòi hỏi bạn phải quan sát cẩn thận trước khi tập và điều chỉnh động tác cho thật chuẩn mới đạt được hiệu quả. Tập luyện sai kỹ thuật còn có khả năng gây đau nhức và chấn thương cho người tập.

9. Không cung cấp đủ carbonhydrate

khong cung cap du carbonhydrate

Nhiều gymer rất kỵ nạp carb vào người vì sợ tăng cân, béo phì. Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn carbonhydrate trong chế độ ăn sẽ khiến cơ thể bạn không có đủ dưỡng chất cần thiết để thực hiện các bài tập một cách hiệu quả. Hãy nạp thêm carbonhydrate từ những nguồn lành mạnh như rau cũ và trái cây để đảm bảo năng lượng và hỗ trợ phục hồi cơ.

10. Không cung cấp đủ protein

Protein là một dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp nuôi dưỡng và phục hồi cơ. Bạn tập luyện vất vả đến mấy mà không quan tâm đến hàm lượng dinh dưỡng nạp vào thì không những cơ không lên nổi mà còn teo đi. Nếu bạn là một người tập thể hình mà để mình thiếu hụt protein thì đừng hỏi vì sao tập cơ bụng không lên, mà những vùng cơ khác cũng tương tự. 

Hãy bổ sung cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo hàm lượng carbonhydrate, protein, vitamin, chất xơ cũng như các khoáng chất thiết yếu khác. Tăng cường các loại thịt nạc, trứng, sữa, ngũ cốc nguyên hạt và rau củ. 

Nếu bạn tập luyện với cường độ cao và mong muốn tăng cơ bụng nhanh chóng, bữa ăn hằng ngày khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu protein cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại Whey như Sữa tăng cơ cao cấp Bio Synergy Whey Better giúp cung cấp 100% Whey Protein Isolate tinh khiết, không đường, không chất béo, hỗ trợ tái tạo và tăng cường cơ bắp tối ưu.


Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân khiến tập bụng không lên và những biện pháp khắc phục, bạn hãy thay đổi chế độ tập luyện và ăn uống của mình cho thích hợp để nhanh chóng sở hữu bụng 6 múi như mong muốn. 

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Tập bụng không lên – Bi kịch của các gymer và cách khắc phục
Tập bụng không lên – Bi kịch của các gymer và cách khắc phục
Ai tập gym mà không muốn có bụng 6 múi? Vậy nên tốn bao nhiêu công sức mà tập bụng không lên thì đúng là khiến người ta chán nản. Nguyên do của tình trạng này là do đâu và cách khắc phục hiệu quả là gì? Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjwNIayJx3w_QLskjT2WgyYMvWhB57-P6KXNTMR13f6F_Ea1Nh95yK_NQF3xgOgGjxdDm2Q9AJiEU5H6uEiz6y3Vk5zZDKeuEyOUK1pYuodWAKiFSaXCo2YkX_Eu925A5cv73xuxRZw5uU/s640/tai-sao-tap-bung-khong-len.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjwNIayJx3w_QLskjT2WgyYMvWhB57-P6KXNTMR13f6F_Ea1Nh95yK_NQF3xgOgGjxdDm2Q9AJiEU5H6uEiz6y3Vk5zZDKeuEyOUK1pYuodWAKiFSaXCo2YkX_Eu925A5cv73xuxRZw5uU/s72-c/tai-sao-tap-bung-khong-len.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2018/10/tap-bung-khong-len.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2018/10/tap-bung-khong-len.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục