Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Không tập gym có nên uống Whey không? Bạn đã bao giờ thắc mắc?

Chia sẻ:

Những ai tập luyện thể hình chắc hẳn đã quá quen thuộc với Whey. Nhưng nếu bạn là một người không tập gym hay chơi thể thao mà quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng của bản thân, hãy thử tìm hiểu một chút về người bạn Whey Protein này. Liệu không tập gym có nên uống Whey không và vì sao?

Whey là một loại thực phẩm bổ sung đối với những ai tập luyện thể hình, bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết, giúp cơ thể tăng lượng cơ nạc và trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là không tập gym có nên uống Whey không? Trong trường hợp này thì dùng Whey sẽ có lợi hay có hại?

khong tap gym co nen uong whey

Biết dùng Whey là tốt, nhưng người không tập gym có nên uống Whey không? 

Whey dành cho ai, có phải là sản phẩm dùng riêng cho những người tập luyện thể hình, thể thao hay không? Trước tiên chúng ta phải giải quyết vấn đề Whey là gì và những lợi ích nó mang lại là gì.

Whey Protein là gì và có tác dụng gì? 

whey protein la gi

Whey Protein là một sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, được tách ra trong quá trình sản xuất phô mai. Trong Whey chứa các loại amino acid giúp nuôi dưỡng và phát triển lượng cơ bắp trong cơ thể. Vậy nên sản phẩm này thường được dân gym trọng dụng để kích thích tăng cơ, giảm thiểu lượng mỡ thừa tạo vóc dáng săn chắc và vẻ đẹp đầy thể thao. Một số sản phẩm Whey còn bổ sung thêm BCAA và một số thành phần khác giúp nâng cao hiệu suất tập luyện. 

Nhìn chung, tác dụng cơ bản nhất của Whey là bổ sung lượng protein cho cơ thể, giống như các loại thực phẩm khác như thịt, cá, trứng, sữa... Tuy nhiên, nguồn protein trong Whey có ưu điểm là tinh khiết hơn và hấp thụ nhanh hơn. Dù bạn có tập luyện hay không thì cơ thể vẫn cần được đáp ứng một lượng protein nhất định để phục vụ cho các hoạt động thường ngày và nuôi dưỡng cơ bắp. 

Vậy nên, người không tập gym vẫn CÓ THỂ sử dụng protein bình thường, thậm chí là NÊN dùng nếu như bữa ăn hằng ngày của bạn không đáp ứng đủ lượng chất đạm mà cơ thể yêu cầu. 

Vì sao không tập vẫn nên dùng Whey? 

vi sao khong tap gym van nen dung whey

Whey giúp bổ sung protein, nên chúng ta dùng Whey tất nhiên là để cung cấp thêm nguồn dưỡng chất này. Rất nhiều người không đáp ứng đủ nguồn protein qua khẩu phần ăn thường ngày mà không hề hay biết, dẫn đến hệ quả là hoạt động bên trong lẫn bên ngoài của cơ thể đều bị ảnh hưởng. 

Yêu cầu về lượng protein của cơ thể

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, mỗi ngày, một người trưởng thành ít vận động vẫn cần đáp ứng 0.8g protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Nghĩa là nếu bạn nặng 70kg thì mỗi ngày cần bổ sung 56g protein qua các thực phẩm hằng ngày.

Nếu bạn đang tập luyện thể thao, thể hình với mong muốn xây dựng cơ bắp thì con số này sẽ cao hơn, từ 1.2-2g protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể, tập luyện càng nhiều thì tỉ lệ này càng cao. Chẳng hạn như bạn nặng 70kg và tập luyện với cường độ cao thì lượng protein cần cung cấp mỗi ngày là 140g. 

Khẩu phần của bạn có đáp ứng đủ protein hay không? 

protein trong khau phan an

Nếu bạn là một gymer, hãy tham khảo những thực phẩm vàng dành cho người tập gym.

Protein hoàn toàn có thể được bổ sung qua những thực phẩm tự nhiên, tuy nhiên để đáp ứng được lượng protein cần thiết như trên thì không phải bữa ăn của ai cũng đảm bảo về chất lượng. Hàm lượng protein trong một số loại thực phẩm được ước lượng trung bình như sau:
  • 110g thịt thăn bò chứa khoảng 20g protein
  • 200g thịt xông khói chứa khoảng 8g protein
  • 100g thịt gà chứa khoảng 25g protein
  • 1 trái trứng chứa khoảng 7g protein
  • 100g phô mai chứa khoảng 25g protein
  • 100ml sữa chứa khoảng 3g protein
Giả sử bạn không tập luyện gì đi nữa, thì mỗi ngày bạn có bổ sung đủ 110g thịt thăn bò, 100g phô mai, 100ml sữa cùng một số loại rau củ khác để đáp ứng được 56g protein cần thiết hay không? Nếu có, bạn không nhất thiết phải bổ sung thêm Whey.

Còn nếu bạn thuộc dạng lười ăn, kén ăn, không có đủ thời gian hay điều kiện để chuẩn bị một bữa ăn khoa học, uống Whey sẽ là một giải pháp nhanh, tiện lợi và tương đối kinh tế mà bạn có thể lựa chọn.

Thiếu hụt protein gây hại gì? 

thieu protein gay hai gi

Đối với người tập luyện, không bổ sung đủ protein sẽ khiến cơ bắp không thể phục hồi và phát triển. Việc này gây nên hiện tượng nhức mỏi cơ sau khi tập, tập mãi mà cơ không thấy lên. Còn với người bình thường, thiếu hụt lượng protein cần thiết cũng gây ra nhiều tác hại không thể xem nhẹ. 
  • Cơ thể gầy yếu, thiếu năng lượng: Biểu hiện rõ rệt nhất của việc thiếu hụt dưỡng chất này là cơ bắp bị teo và suy yếu dẫn đến thể trạng không được khỏe mạnh. Đây cũng là một trong những nguồn cung cấp năng lượng chính nên khả năng hoạt động của cơ thể cũng bị ảnh hướng ít nhiều. Bạn sẽ gặp khó khăn khi phải thực hiện những công việc đòi hỏi sức khỏe thể chất hoặc không bao giờ chiếm được lợi thế khi chơi thể thao.  Xem thêm những cách tăng cân dành cho nam
  • Người lỏng lẻo, không săn chắc: Nếu bạn đã ít vận động mà còn thiếu protein thì lượng cơ nạc sẽ ngày càng giảm xuống, lượng mỡ thừa có nguy cơ gia tăng tạo nên cơ thể xồ xề, lỏng lẻo, kém gọn gàng dù cân nặng của bạn không quá cao đi nữa. 
  • Suy giảm sức đề kháng: Khả năng miễn dịch của một người phụ thuộc vào các kháng thể, mà protein lại là thành phần quan trọng tham gia vào quá trình sản xuất và tổng hợp nên các kháng thể này. Protein không được bổ sung đầy đủ và kịp thời sẽ làm suy giảm sức đề kháng, làm tăng nguy cơ bị tấn công bởi mầm bệnh.
  • Mất ngủ: Nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng những người không nạp đủ protein thường gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn. Nếu bạn cũng đang phải đối mặt với một vấn đề tương tự, hãy xem lại chế độ dinh dưỡng của mình đã hợp lý hay chưa nhé. 
  • Tâm trạng không tốt: Protein đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh có khả năng mang lại tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc. Suy giảm chất này trong một thời gian dài là nguyên nhân gây ra tâm trạng buồn bã, lo âu, thậm chí là căng thẳng và trầm cảm. 
Tóm lại, bạn nên uống Whey nếu muốn có được một sức khỏe tốt, đảm bảo cho các hoạt động thường ngày cũng như phòng tránh được nhiều chứng bệnh nghiêm trọng, đồng thời có được vóc dáng thon gọn, khỏe khoăn. 

Một số lưu ý khi sử dụng Whey Protein cho người không tập gym 

luu y khi su dung whey

Đối với người ít hoạt động thể thao thì tất nhiên liều dùng, cách dùng sẽ có chút khác biệt đối với người tập luyện. Bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau đây:

1. Uống bao nhiêu Whey thì đủ? 

Như đã phân tích ở trên, bạn cần khoảng 0.8g protein trên 1kg khối lượng cơ thể, từ đó tính ra tổng lượng mà mình cần đáp ứng mỗi ngày. Tuy nhiên, đó là tổng lượng protein được bổ sung qua thức ăn tự nhiên và thực phẩm bổ sung. Bạn chỉ cần uống Whey để bù đắp cho lượng dưỡng chất mà bữa ăn thường ngày chưa cung cấp đủ. Trên mỗi sản phẩm Whey đều ghi rõ số gram protein trên mỗi muỗng Whey, bạn dựa vào đó để biết mình cần thêm bao nhiêu, không uống thiếu, cũng đừng uống thừa. 

Dư đạm có hại hay không? Tất nhiên, cái gì dư cũng đều không tốt. Nạp protein nhiều quá mức cần thiết sẽ gây ra cho bạn một số tác dụng phụ như táo bón, đau đầu, tăng nguy cơ bị gout và một số bệnh tim mạch, gan và thận cũng phải hoạt động nhiều hơn. Vì vậy, cần bao nhiêu dùng bấy nhiêu là tốt nhất.

2. Uống Whey vào lúc nào?  

Nếu thời điểm bổ sung Whey quan trọng nhất đối với người tập luyện là ngay sau khi tập, thì người không tập uống vào lúc nào đây? Bạn hãy uống vào những lúc thấy cơ thể cần được bổ sung nhanh protein, chẳng hạn như buổi sáng sau khi thức dậy (cơ thể bị "đói" sau một đêm dài), sau khi vận động, dùng như một bữa phụ hoặc trước khi đi ngủ (vào thời điểm này khuyên bạn nên dùng casein hấp thụ chậm sẽ phát huy tác dụng tốt hơn).

3. Chú ý đến dinh dưỡng trong thức ăn

Không nên quá phụ thuộc vào Whey mà ăn uống sơ sài, tùy tiện. Bạn hãy bổ sung vào thực đơn những thực phẩm giàu đạm, tinh bột và chất béo tốt cùng các vitamin và chất xơ để đảm bảo sự đa dạng và mặt năng lượng và dinh dưỡng. Tránh những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt nếu không muốn lượng mỡ xấu tăng lên không phanh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và vóc dáng.

4. Kết hợp vận động vừa phải

Dù bạn không tập gym hay chơi thể thao "chuyên nghiệp" thì cũng nên dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động thể chất, chẳng hạn như chạy bộ, nhảy dây hay tập một số động tác tại nhà. Việc vận động sẽ khiến cho Whey phát huy tác dụng tốt hơn, làm săn và chắc khỏe cơ và sức khỏe cũng ngày một cải thiện. Để có thêm động lực tập luyện, hãy đọc thêm những lợi ích của tập gym cho nam

5. Chọn mua sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy

Các sản phẩm Whey Protein do iFitness cung cấp đều đảm bảo là hàng chính hãng của các thương hiệu uy tín lâu năm trên thế giới. Bạn có thể ghé thăm trang web của iFitness.vn để tìm cho mình sản phẩm ưng ý nhất. 

Bạn đang cần một sản phẩm Whey tinh khiết giúp bổ sung protein hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ mà hương vị thơm ngon, dễ uống? Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein sẽ rất phù hợp để đồng hành với bạn. Thành phần ít béo, ít đường, ít tinh bột, nhiều amino axit quan trọng cùng nhiều hương vị để lựa chọn chính là lý do sản phẩm Whey này của iFitness được nhiều người "săn đón".

HOT - FLASH SALE ĐỒNG GIÁ - MUA WHEY THẢ GA

Từ ngày 08-15/01/2019, đừng bỏ lỡ cơ hội mua Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein chính hãng tại iFitness.vn với mức giá siêu sốc chỉ 1.299k, tiết kiệm hơn rất nhiều so với giá gốc 1.350k. Nhanh tay rinh ngay bạn Whey siêu phẩm này để chăm chút lại body chuẩn bị đón Tết thôi!

Whey chất, giá không chát, lý do gì để bỏ lỡ?

Mong rằng bài viết trên đã giúp trả lời cặn kẽ câu hỏi không tập gym có nên uống Whey. Sử dụng một cách thông minh, loại thực phẩm bổ sung này sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn vẫn tưởng.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Không tập gym có nên uống Whey không? Bạn đã bao giờ thắc mắc?
Không tập gym có nên uống Whey không? Bạn đã bao giờ thắc mắc?
Những ai tập luyện thể hình chắc hẳn đã quá quen thuộc với Whey. Nhưng nếu bạn là một người không tập gym hay chơi thể thao mà quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng của bản thân, hãy thử tìm hiểu một chút về người bạn Whey Protein này. Liệu không tập gym có nên uống Whey không và vì sao?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4y2f4Bo25XRZspkqBYSsNHOG8QNZOJ5z489iAKdu6aISEW7n_2pczJbWujNY49mngneSo-_Wwqg5Qii_eB_P-iEviOKByohjqXgJJVIy69_zecWnrzbp3h0TXtNVnTNkGcy9VFPO0nno/s640/khong-tap-gym-co-nen-uong-whey.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4y2f4Bo25XRZspkqBYSsNHOG8QNZOJ5z489iAKdu6aISEW7n_2pczJbWujNY49mngneSo-_Wwqg5Qii_eB_P-iEviOKByohjqXgJJVIy69_zecWnrzbp3h0TXtNVnTNkGcy9VFPO0nno/s72-c/khong-tap-gym-co-nen-uong-whey.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2018/12/khong-tap-gym-co-nen-uong-whey.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2018/12/khong-tap-gym-co-nen-uong-whey.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục