Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Chấm dứt ngay 6 sai lầm khi tập vai này nếu không muốn xấu cơ

Chia sẻ:

Tập luyện sai cách, sai động tác không chỉ khiến tập mãi không có kết quả mà còn hại cơ và gây ra nhiều chấn thương. Nếu bạn không mắc phải lỗi nào trong 6 sai lầm khi tập vai dưới đây thì bạn đúng là một cao thủ làng gym rồi đấy.

Vai là một trong những nhóm cơ lớn và quan trọng trong tập luyện thể hình. Một bờ vai nở nang, săn chắc sẽ mang lại cho các chàng trai vẻ đẹp vô cùng nam tính, mạnh mẽ. Đó chính là lý do phái mạnh rất chăm chỉ với những bài tập cơ vai. Tuy nhiên, lưu ý một số sai làm khi tập vai dưới đây để tránh tập mãi mà không lên cơ, hay thậm chí càng tập càng xấu đi.

sai lam khi tap vai

Bạn có chắc mình không mắc phải những sai lầm khi tập vai này không? 

Vai là bài tập gần như luôn có mặt trong lịch tập của bất cứ một gymer nam nào. Ai cũng đặt mục tiêu cho mình là sở hữu một thân hình chữ V với vai to, dày và thật khỏe khoắn. Nếu bạn muốn tăng cường luyện tập nhóm cơ này ngay cả những hôm không đến gym, hãy tham khảo thêm những bài tập vai tại nhà cho nam cũng rất hiệu quả. 

Như đã nói, vai là một nhóm cơ lớn trên cơ thể nên nếu để gặp phải chấn thương, bạn sẽ bị cản trở rất nhiều trong quá trình luyện tập và những hoạt động thường ngày. Vi vậy, thay vì tập luyện thật nhiều, thật miệt mài, hãy lưu ý tập cho đúng cách và đúng phương pháp, vừa tránh được chấn thương, đau nhức mà hiệu quả lại cao.

Sau đây là những lỗi sai mà nhiều người thường mắc phải. Thử xem trước giờ bạn có từng "dính" không nhé. 

1. Khuỷu tay quá thẳng

khuyu tay qua thang

Khi bạn đóng mở khuỷu tay, bạn sẽ giữ cho hai bên cơ tay sau ngang bằng được với nhau. Khi tập tạ mà hai bên cơ tay sau không đặt trong tư thế ngang bằng nhau sẽ dẫn tới việc cơ bị lệch. 

Vì sao mọi người thường mắc phải lỗi này? Hầu như ai khi tập cũng cố gắng nâng cao khuỷu tay lên hết mức có thể mà không chú ý đến sự cân bằng. Rất nhiều vận động viên tập tạ gặp phải lỗi sai này, khiến cơ phát triển không đồng đều. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì vấn đề này có thể khắc phục đơn giản, chỉ cần bạn để ý một chút khi tập. Hãy tập chậm lại, kiểm tra độ cân bằng và duy trì thói quen tập đúng. 

2. Xuống tạ quá sâu

xuong ta qua sau

Để tăng được cơ, thông thường chúng ta sẽ tăng dần trọng lượng của tạ để kích thích cơ phát triển hơn nữa. Nhưng bạn có để ý rằng, khi sử dụng tạ nặng hơn thì bạn cũng dừng tạ ở một vị trí thấp hơn? Nếu bình thường, bạn chỉ dừng tạ ở ngang xương hông, mà hôm nay lại đưa tạ xuống hết tầm tay, xuống đến tận bắp đùi thì rõ ràng đây không phải là một dấu hiệu tốt. Việc này sẽ không giúp cơ bắp của bạn phát triển dù có tăng mức tạ.

Khi bạn chỉ dừng tạ ở ngang hông, khuỷu tay vẫn còn độ gập và siết nhất định, giúp giữ tạ và kích thích tăng trưởng cơ bắp. Nhưng khi bạn xuống tạ quá sâu ngang với đùi, khuỷu tay duỗi thẳng và lực của bài tập không còn tác động đáng kể. 

Ngoài ra, bạn nên hạ tạ xuống ở phía bên hông, không nên đưa ra trước đề tì lên đùi. Khi đó cơ vai và cơ tay sẽ không còn phải chịu nhiều lực nên không "lớn" được.

3. Cong khuỷu tay 

cong khuyu tay

Vung khuỷu tay quá rộng cũng là một vấn đề mà nhiều người cần chỉnh sửa. Sự thật ra vung khuỷu tay ra rộng như vậy không hề giúp làm tăng cơ bắp. Cách thực hiện đúng là từ từ nâng cánh tay lên cho đến khi tay thẳng và ngang tầm vai. 

Thực hiện đúng động tác không chỉ giúp cơ nhanh lên hơn, vai săn chắc hơn và việc nâng tạ cũng sẽ trở nên dễ dàng do không phải tốn quá nhiều sức lực.

4. Chuyển động cao ngang vai 

chuyen dong cao ngang vai

Đây là một trong những lỗi sai do tập ẩu mà ra. Nhiều người khi tập chỉ nâng tạ lên cao đến ngang vai, thậm chí có khi còn chưa tới vai. Đây chính là một trong những lý do khiến bạn tập luyện điên cuồng mà vẫn không thấy kết quả gì. Tập sai trong một thời gian dài còn ảnh hưởng xấu đến cơ bắp của bạn.  

Tư thế chuẩn nhất là nên nâng tạ cao qua vai khoảng 45 độ. Như vậy, động tác này mới ảnh hưởng trực tiếp được đến cơ vai của bạn, giúp bạn sở hữu một bờ vai dày, khỏe và săn chắc. Do đó, càng nôn nóng, càng tập nhiều nhưng tập không đến nơi đến chốn thì cơ bắp lại càng "trốn" kỹ, tìm hoài không thấy.

5. Khóa khớp và mở rộng hoàn toàn

khoa khop va mo rong hoan toan

Nhiều người có thói quen khóa khớp để mở rộng hoàn toàn cánh tay của mình. Ở đỉnh chuyển động, cơ thể họ tạo thành một hình chữ T. Đây lại là một sai lầm đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình tập luyện. 

Việc mở rộng hết mức như vậy sẽ tạo một áp lực rất lớn lên khớp cùi chỏ khi không có độ cong tự nhiên. Bạn cũng không nên khóa khớp trong bất kì một động tác nào khi tập luyện. Việc khóa khớp là một trong những nguyên nhân thường dẫn đến thoái hóa khớp và chấn thương, đồng thời chất lượng bài tập cũng bị giảm đi không ít.

6.  Khóa cánh tay hình chữ L 

khoa canh tay hinh chu L

Một lỗi sai khác khi tập tạ là người ta thường cố nâng tạ thật cao và hạ thật thấp. Bạn nghĩ tập như vậy sẽ khiến cơ bắp tăng trưởng nhanh? Rất tiếc, bạn đã lầm. Việc tập như vậy sẽ chẳng mang lại lợi ích gì mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ. 

Ngoài ra, không phải cứ dùng tạ càng nặng càng tốt, bạn cần lựa chọn mức tạ trong tầm khả năng của mình cũng như phù hợp với mục đích tập luyện. 

Lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm khi tập vai nêu trên, bạn sẽ nhanh chóng đẩy nhanh được tốc độ tăng trưởng cơ bắp của mình, mau chóng có được đôi vai nở nang đầy nam tính, đồng thời tránh được những chấn thương không đáng có. 

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng đau mỏi cơ khi tập, muốn cải thiện sức mạnh, sức bền cũng khả năng tăng trưởng cơ bắp, hãy bổ sung Whey Protein để bứt phá giới hạn tập luyện của bản thân. Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein với hàm lượng protein cao trên mỗi liều dùng, kèm theo là 6g BCAA đã được chứng minh hiệu quả trong việc xây dựng cơ bắp và truyền dẫn tín hiệu đồng hóa cơ bắp, giúp bạn tập luyện tỉnh táo, sung sức và hiệu quả hơn.


Cơ hội mua Whey đồng-giá-siêu-hời đang ở ngay trước mắt. Từ ngày 08-15/01/2019, khách hàng có thể mua Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein tại iFitness.vn với mức giá siêu ưu đãi, chỉ 1.299k, tiết kiệm 51k so với giá gốc. Đây là một khoản đầu tư xứng đáng cho các gymer đang muốn "độ" lại body đón năm mới.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Chấm dứt ngay 6 sai lầm khi tập vai này nếu không muốn xấu cơ
Chấm dứt ngay 6 sai lầm khi tập vai này nếu không muốn xấu cơ
Tập luyện sai cách, sai động tác không chỉ khiến tập mãi không có kết quả mà còn hại cơ và gây ra nhiều chấn thương. Nếu bạn không mắc phải lỗi nào trong 6 sai lầm khi tập vai dưới đây thì bạn đúng là một cao thủ làng gym rồi đấy.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiq_s9ZsZCJahdx_5rIZFXFp_pl0yR5y04aysCHDNc6uKOVRXD1fxNof6iAtf9c99ZmhR5hysyCwQoScq0gFsmUChw7FWYfeshdvIh3XB6HJz50wqtoVKrE6V-KRZSqgoGwUy9Pgdgz-Kw/s640/sai-lam-khi-tap-vai.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiq_s9ZsZCJahdx_5rIZFXFp_pl0yR5y04aysCHDNc6uKOVRXD1fxNof6iAtf9c99ZmhR5hysyCwQoScq0gFsmUChw7FWYfeshdvIh3XB6HJz50wqtoVKrE6V-KRZSqgoGwUy9Pgdgz-Kw/s72-c/sai-lam-khi-tap-vai.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2019/01/sai-lam-khi-tap-vai.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2019/01/sai-lam-khi-tap-vai.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục