Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Uống thuốc tăng cân có tốt không? Nhiều hiểm họa cần đề phòng

Chia sẻ:

Bất lực vì ăn bao nhiêu cũng không thể béo, nhiều người đã chọn sử dụng những loại thuốc kích thích phát triển cân nặng với mong muốn cải thiện vóc dáng. Nhưng liệu uống thuốc tăng cân có tốt không, tăng cân có đồng nghĩa với tăng sức khỏe hay không? Dưới đây là những vấn đề bạn cần lưu ý.

Đừng nghĩ rằng chỉ có người béo suốt ngày phải tập tành kiêng ăn để giảm cân mới là khổ. Những người sở hữu thân hình gầy khẳng khiu gió thổi là bay cũng có những nỗi tự ti riêng. Có ăn bao nhiêu cũng không thể nào béo lên được, nhiều người tuyệt vọng nên đã nghĩ đến những loại thuốc giúp tăng cân nhanh. Nhưng liệu uống thuốc tăng cân có tốt không, và có đảm bảo bạn sẽ cải thiện được vóc dáng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

uong thuoc tang can co tot khong

Uống thuốc tăng cân có tốt không và giải pháp nào dành cho người gầy kinh niên?

Những ai đã từng sống với thân hình gầy trơ xương hẳn sẽ hiểu được cảm giác tuyệt vọng khi đã cố ăn uống, bổ sung dinh dưỡng rất nhiều nhưng cân nặng vẫn không hề nhúc nhích. Vóc dáng thấp bé nhẹ cân gây ra không ít bất tiện. Bạn sẽ không đủ sức thực hiện những hoạt động đòi hỏi sức khỏe như mang, vác vật nặng hoặc tham gia các môn thể thao. Nhiều người thiếu hụt cân nặng quá mức còn thường xuyên đau yếu, bệnh tật. Các chàng trai thiếu cân thì trông quá yếu đuối và không có chút nam tính nào. Trong khi đó, các bạn nữ không có chút da thịt thì cũng không thể gọi là hấp dẫn. 

Chính vì những "nỗi khổ" đó mà nhiều người đã nghĩ đến việc cải thiện cân nặng bằng cách nhờ đến những loại thuốc tăng cân đang được quảng cáo rất nhiều trên thị trường. Tăng cân nhanh chóng chỉ sau vài ngày, vài tuần, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe phơi phới... là những lời chào mời khiến nhiều "cò hương" không thể cưỡng lại mà phải mua ngay để dùng thử. Sự thật đằng sau những phương thuốc thần này là thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Những loại thuốc tăng cân thường gặp

Hiện nay có vô vàn những loại thuốc được cho là có tác dụng kích thích phát triển cân nặng, phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Người ta thường chia thành hai loại để phân biệt: Thuốc thảo dược và thuốc tân dược.

1. Thuốc thảo dược

thuoc thao duoc

Hầu hết các loại thuốc này đều tác động theo hướng kích thích cảm giác thèm ăn, ngon miệng, đồng thời giải quyết một số vấn đề về hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Những sản phẩm mang danh thảo dược thường được nhiều người yên tâm sử dụng vì nghĩ rằng nguồn gốc thảo dược sẽ luôn an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải cứ thảo dược thì sẽ vô hại, tùy theo thể trạng của mỗi người mà chúng sẽ có lợi hoặc có hại. Hơn nữa, không phải loại thuốc thảo dược nào cũng làm từ... thảo dược, vì những sản phẩm này vẫn chưa được kiểm định chất lượng chặt chẽ. 

2. Thuốc tân dược

thuoc tan duoc

Loại này thường được sản xuất từ các loại hóa chất, vi nấm, cây cỏ được bào chế hoặc một số chất bán tổng hợp, vv... Thành phần đa dạng và phức tạp nên người tiêu dùng khi vừa xem qua thì rất khó nhận biết chúng có tác dụng phụ gì đối với sức khỏe hay không. Loại này thường được giới thiệu với khả năng tăng cân thần tốc, tăng nhiều cân chỉ trong thời gian ngắn khiến nhiều người gầy kinh niên mê mẩn.

Cơ chế của thuốc tăng cân

co che cua thuoc tang can

Có nhiều cách để thuốc tác động đến việc tăng cân nặng của cơ thể. Một số thuốc làm tăng lượng dịch tiết ra ở đường tiêu hóa, kích thích bạn ăn nhiều hơn, ăn ngon miệng hơn và cuối cùng là tăng ký. Một số loại khác lại tác động đến quá trình chuyển hóa của cơ thể, làm chậm tốc độ đốt cháy năng lượng, khiến cơ thể tiêu hao ít năng lượng hơn, tích lũy dần dẫn đến lên cân. 

Nhiều loại thuốc lại sử dụng thành phần corticoid làm vũ khí bí mật. Chất này đóng vai trò giữ nước và natri lại trong cơ thể, đồng thời gây ra hiện tượng rối loạn chuyển hóa lipid và làm tích mỡ (đặc biệt là ở vùng cổ, lưng và mặt). Chính sự tích nước, tích mỡ này khiến người dùng có cảm giác họ đang béo lên, nhưng sự tăng cân như vậy không hề ổn định và không tốt cho sức khỏe, hay còn gọi là tăng cân "giả tạo".

Thành phần này ẩn chứa nhiều mối nguy đối với sức khỏe người dùng nếu lạm dụng. Ở Việt Nam, đã có rất nhiều trường hợp thuốc thảo dược lẫn tân dược được kiểm nghiệm và phát hiện có chứa corticoid. Vì vậy, hãy thận trọng khi sử dụng bất kì loại thuốc nào.

Tác hại của thuốc tăng cân

Khi vừa sử dụng, những loại thuốc này tỏ ra rất hiệu quả trong việc cải thiện cân nặng. Người dùng thấy họ béo lên chỉ trong một thời gian rất ngắn, ăn ngon miệng hơn, thậm chí là thèm ăn mọi lúc mọi nơi. Họ nghĩ như vậy là thuốc đã phát huy tốt tác dụng và họ đã thành công trong việc tăng cân, nghĩa là sức khỏe cũng tốt lên. Tuy nhiên, những hậu quả mà thuốc tăng cân gây ra về lâu dài là rất nghiêm trọng và khó lường. Giờ chúng ta hãy tìm hiểu liệu uống thuốc giảm cân có nguy hiểm không?

1. Sụt cân trở lại

sut can tro lai

Cân nặng khi sử dụng thuốc tăng lên thần tốc nhưng khi ngưng sử dụng thì cũng rơi xuống một cách thần tốc không kém. Vì đây là sự tăng cân "giả tạo" khiến cơ thể tích nước chứ không nhắm đến tăng lượng cơ nạc cần thiết, nên khi nước không còn được giữ lại thì người bạn cũng giống như một trái bóng bị xì hết hơi vậy. 

2. Teo cơ, thiếu hụt dinh dưỡng

Những loại thuốc nhắm đến việc giữ nước, tích mỡ sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng tăng cân nhưng lại thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động của cơ thể. Lạm dụng thuốc mà xem thường việc ăn uống đủ chất, cơ bắp của bạn sẽ ngày càng teo lại, cơ thể cũng không đủ dinh dưỡng và năng lượng, người thường xuyên mỏi mệt, uể oải hay chóng mặt khi phải vận động mạnh.

3. Thèm ăn, thèm ngủ

them an them ngu

Có thể trước đây, nhiều người gầy chỉ mong mình dễ ăn dễ ngủ để có thể béo lên. Tuy nhiên, dưới tác dụng của một số loại thuốc kích thích ăn uống, bạn lại không thể kiểm soát được việc ăn ngủ của mình. Ăn uống vô độ một thời gian có thể gây tác dụng ngược là thừa cân, béo phì. Thuốc cũng khiến bạn thèm ngủ hầu hết mọi thời điểm trong ngày, người lúc nào cũng lờ đò, thiếu tập trung. 

4. Nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Một số nghiên cứu đã chỉ ra những tác dụng phụ mà thuốc tăng cân mang lại. Người lạm dụng thuốc có thể gặp phải các tình trạng như tăng huyết áp, loãng xương, giòn xương, gãy xương, loét dạ dày - tá tràng, rối loạn tiêu hóa, rối loạn tâm thần, mắt mờ, đục thủy tinh thể, da sạm, nổi mụn, nổi mẩn, vv...

Cách tăng cân an toàn - hiệu quả

tang can an toan hieu qua

Qua những tác hại đã được phân tích ở trên, nếu thật sự cần thiết phải dùng đến thuốc tăng cân, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ cũng như lựa chọn những thương hiệu uy tín. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít nơi bạn có thể yên tâm mà "chọn mặt gửi vàng". Vậy nên trước khi nghĩ đến thuốc này thuốc kia, hãy thử tăng cân bằng những phương pháp lành mạnh khác, bao gồm ăn uống đủ chất, kết hợp tập luyện thể thao và sử dụng các loại thực phẩm bổ sung để cung cấp thêm dinh dưỡng cần thiết. Bạn nên đọc thêm bài viết làm sao để tăng cân cho nam gầy.

1. Ăn uống đủ chất

Cách hiệu quả nhất để tăng cân là ăn nhiều, ăn đủ chất. Để tăng cân, bạn phải đảm bảo lượng calo nạp vào luôn phải cao hơn lượng calo tiêu thụ đi qua các hoạt động thường ngày. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình những món ăn cung cấp nhiều calo, từ đủ 4 nhóm chất là đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Việc thay đổi một chút về thói quen ăn uống của bạn sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Chẳng hạn như uống sữa nguyên kem thay vì sữa ít béo, uống sữa thay nước, ăn nhiều thịt hơn. Bạn cũng có thể tham khảo phương pháp tăng cân bằng mật ong đã được nhiều người áp dụng và công nhận hiệu quả. 

2. Tập luyện thể thao

Vận động là cách để bạn tăng cân một cách khỏe mạnh và không phát phì, thừa mỡ gây tăng lượng cholesterol có hại cho sức khỏe. Khi bạn chơi thể thao hoặc tập gym, mỡ thừa sẽ bị đốt cháy đi nhưng đồng thời cơ nạc cũng tăng lên, giúp người bạn khỏe mạnh, săn chắc. Vận động cũng giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon hơn và kích thích gia tăng cân nặng. Tuy nhiên, bạn nên tập luyện vừa sức, không tập quá nặng để tránh bị sụt cân.

3. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Các loại thuốc tăng cân, tăng cơ sẽ là sự lựa chọn an toàn, lành mạnh cho bạn. Không giống như thuốc tác động đến các quá trình diễn ra trong cơ thể, những loại sữa này chỉ mang tính chất bổ sung thêm chất dinh dưỡng mà bữa ăn thường ngày của bạn không đáp ứng đủ. Bạn có thể hiểu loại thực phẩm bổ sung này giống như một bữa ăn phụ nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Sữa Tăng Cân Muscle Juice sẽ cung cấp cho bạn 1020 calo, nguồn protein và tinh bột siêu tinh khiết bổ sung năng lượng, hỗ trợ tối đa cho người cần tăng cân, tăng cơ nhanh chóng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đo lường lượng calo trong thực phẩm hoặc không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn khoa học, đây đúng là sản phẩm dành riêng cho bạn.


Chương trình giảm giá từ 1.200k chỉ còn 500k cho sản phẩm Sữa Tăng Cân Muscle Juice sẽ là cơ hội hiếm có cho những bạn đang muốn cải thiện cân nặng và vóc dáng của mình.


Nếu bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng vẫn thiếu cân trầm trọng, thể trạng yếu ớt, rất có thể bạn đang gặp phải một vấn đề về sức khỏe nào đó. Hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị bệnh nếu có. Nếu sức khỏe bình thường, hãy cân nhắc xem uống thuốc tăng cân có tốt không và lựa chọn cho mình phương pháp an toàn, lành mạnh nhất. 

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Uống thuốc tăng cân có tốt không? Nhiều hiểm họa cần đề phòng
Uống thuốc tăng cân có tốt không? Nhiều hiểm họa cần đề phòng
Bất lực vì ăn bao nhiêu cũng không thể béo, nhiều người đã chọn sử dụng những loại thuốc kích thích phát triển cân nặng với mong muốn cải thiện vóc dáng. Nhưng liệu uống thuốc tăng cân có tốt không, tăng cân có đồng nghĩa với tăng sức khỏe hay không? Dưới đây là những vấn đề bạn cần lưu ý.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghL4b2ASJCHCzPd3RRYbGe-1-rQ7VFpiSIbxzLkvexL3OFRqnDbxWz5WHYUZeA49569pUHZwW8aU9LPXh3hyphenhyphenbZSvny-05dZMorgnOTNjv85BTC8f3Lyz4BeyQp92ooDzVVcjZUCF5qQ1Y/s640/uong-thuoc-tang-can-co-tot-khong.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghL4b2ASJCHCzPd3RRYbGe-1-rQ7VFpiSIbxzLkvexL3OFRqnDbxWz5WHYUZeA49569pUHZwW8aU9LPXh3hyphenhyphenbZSvny-05dZMorgnOTNjv85BTC8f3Lyz4BeyQp92ooDzVVcjZUCF5qQ1Y/s72-c/uong-thuoc-tang-can-co-tot-khong.png
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2019/01/uong-thuoc-tang-can-co-tot-khong.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2019/01/uong-thuoc-tang-can-co-tot-khong.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục