Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

9 tác dụng của Whey Protein mang đến người tập gym là gì?

Chia sẻ:

Khi đi tập bạn thường được khuyên là nên bổ sung Whey Protein để tăng cơ bắp. Nhưng tác dụng của Whey Protein thực sự là gì? Có nhất thiết phải dùng không và nên dùng như thế nào?

Whey Protein là loại thức uống không quá xa lạ đối với các gymer, đặc biệt là những người muốn tăng cơ và tập thể hình. Vậy tác dụng của Whey Protein đem lại là gì? Bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

tac dung cua whey protein

Tác dụng của Whey Protein, bạn đã biết chưa?

Bạn có biết rằng để xây dựng cơ bắp chỉ luyện tập thôi là chưa đủ mà còn phải phụ thuộc nhiều đến dinh dưỡng. Nếu bạn có thể tự mình lên chế độ ăn hợp lí thì quá tốt nhưng nếu không, bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ.

Do đó Whey Protein là sự lựa chọn để giúp việc tập thể hình, tập gym có hiệu quả hơn. Tuy nhiên bạn cần nên biết rõ hơn về việc uống Whey Protein có tác dụng gì, liệu nó có tốt cho sức khoẻ không?

Whey Protein là gì? Tại sao nó quan trọng với gymer đến vậy?

whey protein la gi

Whey Protein là sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và được chiết xuất trong quá trình sản xuất phô mai từ sữa. Protein cũng có nhiều trong một số thực phẩm tự nhiên như: gà, bò, cá… Tuy nhiên Whey Protein vẫn là loại protein cung cấp tối đa chất dinh dưỡng cho cơ thể nhất, với độ tinh khiết và khả năng hấp thụ nhanh. 

Trong bột Whey chứa nhiều acid amino thiết yếu giúp tăng kích thước cơ bắp, tăng sức mạnh và tăng tốc độ phục hồi. Nếu bạn là vận động viên, người tập thể hình thì đừng bỏ qua nguồn protein này nhé.

Whey Protein được chia theo mức độ lọc làm 3 loại, độ tinh khiết từ thấp đến cao như sau:
  • Whey Protein Concentrate (WPC)
  • Whey Protein Isolate (WPI)
  • Whey Protein Hydrolyzed (WPH)
Whey Protein được lọc qua càng nhiều giai đoạn càng tinh khiết, hạn chế tạp chất và giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng, phục hồi và phát triển cơ bắp tốt hơn. Và đương nhiên giá thành của loại Whey đó sẽ cao hơn. 

Uống sữa Whey Protein có công dụng gì?

Whey Protein có giá trị dinh dưỡng rất cao và thường được sử dụng làm thực phẩm bổ sung cho người tập thể hình. Bên cạnh đó công dụng của Whey Protein đem lại còn nhiều hơn thế nữa.

1. Cung cấp nguồn protein dồi dào và cao cấp

nguon whey doi dao va cao cap

Bạn có thể băn khoăn khi mua các loại sữa thể hình vì sợ tốn kém. Tuy nhiên Whey protein là loại protein cực kì tinh khiết, dễ tiêu hoá và hấp thụ nhanh hơn nhiều lần so với các nguồn protein khác. Nếu tính hàm lượng protein ra thì bạn sẽ thấy nó không đắt chút nào đâu.  

Vì thế mà tác dụng của Whey Protein thường là thức uống cho các gymer để hấp thụ dinh dưỡng và năng lượng một cách nhanh chóng sau buổi tập. 

2. Xây dựng và phục hồi cơ bắp

xay dung va phuc hoi co bap

Cơ bắp không chỉ quan trọng với vận động viên hay người tập gym mà đối với tất cả mọi người trên mọi lứa tuổi. Tuổi tác hay sự lười vận động sẽ khiến khối lượng cơ bắp giảm đi. 

Trong bột protein có rất giàu acid amino và leucine giúp bạn chống bị mất cơ. Do đó, việc uống sữa Whey Protein cần thiết cho quá trình luyện tập để bạn nhanh chóng có được thân hình cơ bắp cuồn cuộn nhé.

Đọc thêm bài viết không tập gym có nên dùng Whey không để biết lí do vì sao Whey không chỉ dành riêng cho dân tập tạ. 

3. Ổn định huyết áp

Huyết áp cao có thể khiến bạn có nguy cơ gặp phải các bệnh về tim mạch. Các nghiên cứu chỉ ra protein có thể giúp giảm huyết áp hiệu quả. Nếu bạn là người có huyết áp cao, hãy bổ sung Whey Protein để ổn định lại huyết áp. 

4. Tốt cho người bị tiểu đường 

Người bị tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao và chức năng của insulin suy giảm. Bột protein và một số loại protein có thể kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả và làm tăng mức độ nhạy của insulin. 

Do đó, nếu bạn đang phải vật lộn với việc hạn chế tối đa lượng đường thì hãy uống thêm sữa Whey trước hoặc cùng với bữa ăn. Lượng đường trong máu thấp có lợi cho sức khoẻ đối với kể cả người khoẻ mạnh và người mắc bệnh tiểu đường.

Hãy chọn mua những loại Whey tinh khiết, không đường hoặc thật ít đường thôi nhé. 

5. Giảm đau nhức hiệu quả

giam dau nhuc hieu qua

Trong quá trình luyện tập, bạn chắc hẳn đã trải qua cơn đau nhức cơ và vết bầm vô tình dụng cụ tập để lại. Tuy rằng việc đau nhức có thể thường xảy ra nhưng một số trường hợp có thể ảnh hưởng lâu dài đến bạn. 

Do đó để giảm tình trạng đau cơ khi tập gym hay tập thể hình, bạn có thể uống sữa protein sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng đau đớn của cơ thể.

6. Giảm mỡ cơ thể

giam mo co the

Đạm protein không chỉ giúp bạn tăng cơ bắp mà còn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bạn nữa đấy. Protein đặc biệt là Whey protein là chất dinh dưỡng tốt cho quá trình giảm mỡ của bạn. Vì vậy nếu muốn có 1 thân hình săn chắc và ít mỡ thì hãy bổ sung thêm Whey Protein nhé.

Nếu mục tiêu của bạn là tăng cơ, giảm mỡ cùng lúc thì hãy ưu tiên dùng các loại Whey ít đường, ít béo và có hàm lượng protein cao. Sữa tăng cơ ON Platinum HydroWhey với hàm lượng tạp chất gần như bằng 0, đường và béo không đáng kể sẽ là một sự lựa chọn thông minh dành cho ban. 

7. Chống oxy hoá

Chất chống oxy hoá giúp bạn giảm nguy cơ bị viêm, đau nhức và có thể ngăn ngừa ung thư. Tác dụng của sữa Whey Protein là sản xuất nhiều axit amin để tạo ra glutathione. Chất này chính là chất chống oxy hoá cho cơ thể bạn đó.

8. Giảm cholesterol trong máu

Hàm lượng cholesterol, đặc biệt cholesterol xấu tăng cao sẽ khiến bạn có thể bị bệnh về tim mạch, gây hại cho cơ thể. Bổ sung Whey Protein sẽ giúp bạn làm giảm liều lượng cholesterol có trong máu giúp bạn có trái tim khoẻ mạnh hơn.

9. Giảm cảm giác thèm ăn và giảm cơn đói

giam cam giac them an

Whey Protein có hàm lượng protein chất lượng cao nên cơ thể của bạn có thể mất nhiều thời gian để xử lí và tiêu hoá, do đó bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, nếu uống sữa Whey tăng cơ với liều lượng hợp lí sẽ hỗ trợ việc giảm cân tốt hơn vì khi giảm cảm giác thèm ăn sẽ làm bạn ít ăn vặt hơn giúp giảm calo.

Uống nhiều Whey Protein có tốt không?

uong nhieu whey protein co tot khong

Sữa Whey Protein rất hữu ích cho sức khoẻ, có thể giúp bạn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên nhiều bạn xem nó là “thần dược” cứ uống càng nhiều là càng tăng cơ. Vậy liệu uống nhiều sữa Whey có tốt không

1. Khiến bạn bị táo bón

Mặc dù Whey không khiến bạn bị táo bón nhưng nạp quá nhiều protein vào cơ thể và ăn quá ít rau củ quả, uống không đủ nước sẽ khiến cơ thể không bị mất cân bằng dưỡng chất. 

Chất xơ trong rau củ giúp dạ dày dễ tiêu hoá và cơ thể đào thải chất độc tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn bổ sung Whey Protein vượt mức cơ thể cho phép sẽ khiến hệ tiêu hoá bạn gặp khó khăn đấy.

2. Không tốt cho người bị bệnh thận

Đối với một số bạn thận yếu hay mắc các bệnh về thận cần chú ý lượng sử dụng sữa tăng cơ Whey. Vì nạp quá nhiều đạm tạo áp lực lên thận buộc nó phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường, có thể gây nguy hiểm. 

Tuy nhiên, nếu thận của bạn khoẻ mạnh thì không phải lo lắng đâu nhé. 

3. Không tốt cho người bị gout

Chất Purin có trong 1 số loại thực phẩm như gan, thịt, nội tạng, đậu... là nguyên nhân khiến bệnh gout trầm trọng hơn. Tuy lượng Purin trong Whey Protein không nhiều nhưng nếu muốn yên tâm hơn, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng. 

4. Tăng hàm lượng insulin

Whey Protein có công dụng tốt với người bị tiểu đường vì nó tăng mức độ nhạy của insulin, tuy nhiên đối với người bình thường insulin tăng cao có thể gây hại cho cơ thể. 

Sử dụng Whey Protein như thế nào hợp lí?

su dung whey protein nhu the nao hop ly

Nếu tham gia các group về tập luyện, bạn sẽ thường nhận được lời khuyên là không phải người tập luyện nào cũng cần dùng Whey Protein, điều này đúng. Vậy ai cần dùng, khi nào cần dùng, hãy đọc bài viết tập gym có nên dùng Whey Protein không để hiểu cho rõ vấn đề.

Sữa tăng cơ sẽ là thực phẩm bổ sung giúp cho việc tập gym của bạn có hiệu quả hơn nếu bạn biết cách sử dụng khoa học và lượng vừa phải.
  • Thời gian sử dụng sữa Whey tốt nhất là vào buổi sáng thức dậy, các bữa ăn phụ, trước và sau khi tập 30 phút và trước khi đi ngủ.
  • Nên uống từ 1-2.2g protein/kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn tập với cường độ cao hơn thì có thể uống nhiều Whey hơn.
Và dù tốt đến đâu thì Whey cũng chỉ là một loại thực phẩm bổ sung. Điều quan trọng nhất là bạn vẫn phải bổ sung chất đạm từ thức ăn tự nhiên. Đây là danh sách 12 thực phẩm giàu protein tốt nhất bạn nên ăn thường xuyên. 

Như vậy bạn đã hiểu rõ hơn tác dụng của Whey Protein đem lại cho việc tập gym và cho sức khoẻ của bạn. Bạn đừng nên nóng vội muốn có thân hình cơ bắp mà sử dụng quá liều lượng Whey mà hãy sử dụng sữa Whey Protein một cách hợp lí và khoa học.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: 9 tác dụng của Whey Protein mang đến người tập gym là gì?
9 tác dụng của Whey Protein mang đến người tập gym là gì?
Khi đi tập bạn thường được khuyên là nên bổ sung Whey Protein để tăng cơ bắp. Nhưng tác dụng của Whey Protein thực sự là gì? Có nhất thiết phải dùng không và nên dùng như thế nào?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEici1HEITsT6Q-Mnced3zAs8kKJqJujJsr-D0N2KFV4TFh_qp7oKSkJB36uF6TfKGNNGS5mpvEvvAVL88-LEgGsrVy3N82UfDSSWMLxfXHizua6qRtg-mhQL4Y6oHD3qZ93jDKQ-p6k5aM/s640/tac-dung-cua-whey-protein.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEici1HEITsT6Q-Mnced3zAs8kKJqJujJsr-D0N2KFV4TFh_qp7oKSkJB36uF6TfKGNNGS5mpvEvvAVL88-LEgGsrVy3N82UfDSSWMLxfXHizua6qRtg-mhQL4Y6oHD3qZ93jDKQ-p6k5aM/s72-c/tac-dung-cua-whey-protein.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2019/07/tac-dung-cua-whey-protein.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2019/07/tac-dung-cua-whey-protein.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục