Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Ăn nhiều hải sản có béo không? Đâu là đáp án xác thực?

Chia sẻ:

Hải sản là món ăn thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng cho nam giới và người tập thể hình. Nhưng ăn nhiều hải sản có béo không và có gây hại gì cho sức khỏe? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Hải sản là món ăn giàu dinh dưỡng của nhiều người, đặc biệt là các anh em thường tụ họp cho bữa liên hoan. Vì thế việc ăn thoả thích hải sản là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên liệu ăn nhiều hải sản có béo không? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

an hai san co beo khong

Giải đáp thắc mắc về việc ăn nhiều hải sản có béo không

Nếu bạn đang bị tình trạng thừa cân, béo phì thì bạn có thể sẽ rất quan tâm và lo ngại về vấn đề ăn hải sản có tăng cân không hay nó có ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn hay không?

Giá trị dinh dưỡng của hải sản

Trước khi biết được ăn hải sản có mập không, hãy xem trong các loại hải sản cung cấp giá trị dinh dưỡng gì. Thành phần dinh dưỡng trong 100g một số loại hải sản gồm:

Có thể thấy, calo trong hải sản thường trong khoảng dưới 100kcal đến 166kcal. Hải sản cung cấp không quá nhiều năng lượng, ngoài ra chúng chứa nhiều protein và một số loại khoáng chất vi lượng như phospho, kali, natri, canxi…Như vậy, ăn hải sản có tăng cân không?

Ăn nhiều hải sản có khiến bạn mập lên không?

an hai san co map khong

Cơ thể bạn bị béo là do lượng calo mà cơ thể hấp thụ nhiều hơn mức calo cơ thể đốt cháy. Tình trạng này sẽ dẫn đến dư calo khiến cho cân nặng của bạn tăng lên. 

Nếu bạn không muốn bị tăng cân thì cần phải chú ý đến việc cơ thể cần nạp bao nhiêu calo mỗi ngày, từ đó bạn đưa ra chế độ ăn hợp lí để tránh thừa năng lượng. Một người trưởng thành trung bình 1 ngày cần hấp thụ 1800-2500kcal, nghĩa là nếu bạn chỉ ăn 1 ngày 3 bữa thì mỗi bữa cơ thể cần nạp 600-800 kcal. 

Vậy thực sự ăn nhiều hải sản có béo không? Mặc dù hải sản chứa ít calo nhưng không có nghĩa ăn nhiều là sẽ không béo đâu nhé. 

Ăn quá nhiều hải sản làm bạn dư calo dẫn đến tăng cân đấy. Không chỉ vậy, nạp một lượng lớn các món hải sản được chế biến dầu, mỡ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và cơ thể bạn có thể phát phì nhanh hơn.

an hai san co tang can khong

Bên cạnh đó, một số bạn cũng thắc mắc ăn hải sản ban đêm có mập không thì câu trả lời là tuỳ thuộc vào bạn. Nếu bạn chỉ ăn lai rai vài miếng thì không lo lắng tăng cân đâu nhé. Hoặc ăn ít hơn vào buổi tối thì ban đêm bạn có thể ăn nhiều hơn. Nhưng tốt nhất là bạn nên hạn chế ăn hải sản đêm nhé.

Nếu không phải là hải sản mà là những món ăn khác thì sao? Đọc bài viết tập gym có nên ăn khuya không để hiểu rõ vấn đề nhé. 

Ăn hải sản với mức độ vừa phải sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích sức khoẻ và còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. 

Khi ăn hải sản đặc biệt là tôm, cá sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất đạm, đây là chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình trao đổi chất. Không chỉ vậy, protein còn có công dụng tốt đối với người tập gym, tập thể hình giúp xây dựng và phát triển các cơ.

Do đó, bạn có thể ăn hải sản để việc tập gym hay giảm cân hiệu quả hơn, nhưng chỉ nên ăn lượng vừa phải thôi nhé.

Lợi ích tuyệt vời hải sản mang đến

loi ich cua hai san

Hải sản có thể được chế biến đa dạng thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, nhưng liệu ăn hải sản có tốt không? Ăn hải sản không chỉ giúp cơ bắp săn chắc hơn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho bạn.

Trước hết, hải sản là một trong những thực phẩm giàu protein cực tốt cho người tập thể hình mà bạn nên thường xuyên bổ sung trong bữa ăn của mình, vì mục tiêu tăng trưởng cơ bắp. Ngoài ra nó còn đem đến nhiều tác dụng khác cho sức khỏe. 

1. Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Hải sản bổ dưỡng với nguồn protein dồi dào, ngoài ra chúng cũng chứa omega-3. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng axit béo này có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như rối loạn nhịp tim, đau tim hay đột quỵ. 

Ngoài ra, omega-3 còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể giúp bạn có một trái tim khoẻ mạnh.

2. Tốt cho xương khớp của bạn

Ăn hải sản rất tốt cho xương khớp, đặc biệt đối với người bị loãng xương và người già. Bởi vì trong hải sản chứa nhiều canxi giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp.

Omega-3 trong hải sản cũng có tác dụng làm dịu các khớp mềm và giảm độ cứng ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

3. Cải thiện thị lực

Hải sản chứa nhiều axit béo omega-3 không chỉ ngăn ngừa bệnh tim mạch và tốt cho xương mà còn giúp tăng cường hoạt động và cải thiện thị lực của mắt. Do đó, ăn hải sản thường xuyên để có đôi mắt khoẻ mạnh hơn và cải thiện tình trạng thoái hoá điểm vàng của mắt khi về già.

4. Tăng cường trí não

Omega-3 từ hải sản chứa DHA và EPA có tác dụng kích thích sự phát triển trí não ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đồng thời các chất này còn giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer ở người trung niên và người già, hạn chế chứng bệnh hay quên.

an hai san tang cuong tri nao

5. Chống lại trầm cảm

Căng thẳng kéo dài và lo âu có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm. Axit béo omega-3 trong hải sản sẽ giúp bạn giảm nguy cơ trầm cảm, mang đến tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn.

6. Tốt cho bệnh thiếu máu

Hải sản rất giàu sắt và kẽm, đó là dưỡng chất tốt giúp bổ sung và cải thiện bệnh thiếu máu. Ăn hải sản thường xuyên cũng giúp móng và mái tóc của bạn thêm chắc khoẻ.

7. Cải thiện chức năng miễn dịch

Chất selenium tìm thấy trong hải sản là một chất chống oxy hoá mạnh được biết có chức năng cải thiện hệ thống miễn dịch rõ rệt. Ngoài ra các loại cá biển có thể làm giảm triệu chứng hen suyễn nhờ nguồn vitamin D từ dầu cá và cá béo. 

Một số lưu ý để ăn hải sản tốt cho sức khoẻ

luu y khi an hai san

Hải sản mang đến nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên chúng chứa nhiều hàm lượng thuỷ ngân nên phụ nữ mang thai hay có con nhỏ chỉ nên ăn từ 1-2 lần/tuần và mỗi lần không quá 100g để bảo vệ hệ thần kinh của thai nhi và trẻ nhỏ.

Người bị bệnh gout, huyết niệu cũng nên hạn chế ăn hải sản vì chất đạm có thể khiến bệnh của bạn bị trầm trọng hơn. Ngoài ra, bạn nào bị bệnh dạ dày thì nên chú ý cách chế biến hải sản, nếu không sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hoá. 

Hải sản thơm ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên bạn nên lưu ý một số điều khi ăn tránh gây hại cho sức khoẻ.
  • Hải sản khá khó tiêu vì không chứa chất xơ, vì thế bạn nên hạn chế ăn nhiều vào buổi tối và mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 300g.
  • Không ăn hải sản đã chết, bị ươn, nên chọn hải sản tươi sống. Nếu không bạn có thể bị ngộ độc hải sản gây triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, thậm chí phải nhập viện.
  • Cần phải chế biến hải sản với nhiệt độ cao và chín để tiêu diệt vi khuẩn và đảm bảo an toàn cho sức khoẻ khi ăn.
  • Không nên ăn hoa quả cùng với hải sản có thể gây ảnh hưởng xấu đến việc tiêu hoá và có thể gây đau bụng, nôn ói sau khi ăn. Nếu muốn ăn trái cây thì bạn nên ăn sau 2 tiếng ăn hải sản nhé.
  • Nếu bạn lo ngại việc ăn hải sản có thể gây tăng cân thì tốt nhất bạn cần tránh món hải sản chiên, xào có nhiều dầu mỡ mà thay vào đó, hãy lên thực đơn bằng món hải sản luộc, hấp hay nướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu canh, nấu súp hải sản mang đến hương vị ngon không kém đâu nhé.
Vấn đề đặt ra ăn nhiều hải sản có béo không đã được giải quyết. Ăn hải sản hay bất cứ món ăn gì để tránh tăng cân thì bạn nên quan tâm đến lượng calo nó mang lại. Thêm hải sản vào thực đơn giảm cân, kết hợp cùng chế độ tập thể thao đều đặn sẽ giúp bạn đốt mỡ thừa nhanh chóng và làm săn chắc các cơ nữa đấy.

Nếu mục tiêu của bạn đang là giảm mỡ thì đừng bỏ qua các bài tập cardio cho nam tốt nhất này. Khi lượng mỡ ít hơn thì cơ mới lộ rõ, sắc nét được. 

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Hydroxycut Hardcore Elite với thành phần L-Carnitine và chiết xuất cà phê xanh đốt mỡ cực mạnh, giúp quá trình giảm cân không gây mất sức và mệt mỏi, đồng thời chuyển hoá mỡ thừa thành năng lượng để luyện tập hiệu quả. 

Sản phẩm chính hãng hiện đang được bán tại shop thực phẩm bổ sung iFitness với giá cực ưu đãi.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Ăn nhiều hải sản có béo không? Đâu là đáp án xác thực?
Ăn nhiều hải sản có béo không? Đâu là đáp án xác thực?
Hải sản là món ăn thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng cho nam giới và người tập thể hình. Nhưng ăn nhiều hải sản có béo không và có gây hại gì cho sức khỏe? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjuQLKtkoPm94T_HZsKj9i6IiTxUl27vKpZWH6ePf8aGYUgOlFvtaCTe9l50hi0y-rq57apJVfehJfWgIVKT4Bi5O75FUNX3SvHD7gV22SwvWub0NvE8Kc4Q60jltuM_uBjtij3YcNDabY/s640/an-nhieu-hai-san-co-beo-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjuQLKtkoPm94T_HZsKj9i6IiTxUl27vKpZWH6ePf8aGYUgOlFvtaCTe9l50hi0y-rq57apJVfehJfWgIVKT4Bi5O75FUNX3SvHD7gV22SwvWub0NvE8Kc4Q60jltuM_uBjtij3YcNDabY/s72-c/an-nhieu-hai-san-co-beo-khong.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2019/08/an-nhieu-hai-san-co-beo-khong.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2019/08/an-nhieu-hai-san-co-beo-khong.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục