Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Tập gym có bị lùn không? Lời đáp cho câu hỏi chưa bao giờ cũ

Chia sẻ:

Tập gym có bị lùn không là điều bất cứ ai cũng từng thắc mắc trước khi bắt đầu đi tập. Theo các chuyên gia, tập thể hình không khiến bạn thấp đi mà còn kích thích chiều cao phát triển nếu tập luyện đúng cách và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Tập gym có bị lùn không là nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi lựa chọn đến với bộ môn này. Họ cho rằng những bài tập tạ sẽ đè nén, ảnh hưởng đến xương khiến chiều cao của cơ thể bị sụt giảm. Lời đáp cuối cùng cho vấn đề này là như thế nào, và có biện pháp khắc phục nào hay không? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

tap gym co bi lun khong

Tập gym có bị lùn không? Giải tỏa nỗi lo không của riêng ai

Nhiều người cho rằng những động tác cử tạ, gánh tạ của gym sẽ tạo áp lực lên đầu gối và xương khớp, tập lâu ngày cũng sẽ khiến cho chiều cao bị đè nén, khiến cơ thể bị thấp đi. Liệu tin đồn này có phải là sự thật, và bằng chứng khoa học là như thế nào?

Tập tạ có bị lùn không?

tap ta co bi lun khong

Suy nghĩ này khiến không ít người chần chừ không dám đi tập gym, cũng như nhiều bậc phụ huynh không muốn cho con mình đến phòng tập vì sợ ảnh hưởng đến chiều cao. Trên thực tế, việc chiều cao bị giảm đi do tập gym hoàn toàn chỉ là suy đoán của những người bình thường, không phải là kết quả của một nghiên cứu khoa học nào.

Theo các chuyên gia thể hình, nếu bạn còn đang ở độ tuổi phát triển chiều cao, các bài tập như nâng tạ hay đứng gánh tạ có thể sẽ không khiến bạn lùn đi, nhưng không phải là điều kiện tốt nhất để đạt đến chiều cao tối đa của bản thân. Đó là lý do vì sao bạn chỉ nên đi tập gym khi hệ cơ xương và chiều cao đã phát triển tương đối toàn diện. 

Nếu bạn đã trưởng thành và chiều cao đã ngừng phát triển, thì việc tập gym hoàn toàn KHÔNG có khả năng làm suy giảm chiều cao của bạn. Thực ra thì bạn có muốn lùn đi cũng không được, vì chiều cao của một người chỉ giảm xuống nếu bạn phẫu thuật cắt bỏ xương, hoặc khi về già xương bị cong lại.

Không những thế, tập gym đúng cách với một chế độ dinh dưỡng hợp lý thậm chí còn có thể khiến chiều cao của bạn phát triển ngoài mong đợi. 

Bao nhiêu tuổi thì tập gym được?

bao nhieu tuoi thi tap gym duoc

Như vậy, nếu bạn tập gym ở độ tuổi thích hợp thì tập thể hình sẽ không tác động xấu đến chiều cao của bạn. Tuy nhiên, bao nhiêu tuổi mới là độ tuổi có thể tập gym mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vóc dáng. Thật ra không có một độ tuổi nhất định nào, vì thể trạng và mức độ phát triển cơ thể của mỗi người là khác nhau. Bạn có thể bắt đầu đến với bộ môn thể hình khi đã ngừng phát triển chiều cao và hệ cơ xương khớp đã tương đối hoàn thiện, đáp ứng được thể lực để thực hiện các động tác của gym.

Tại sao tập gym có thể tăng chiều cao?

tai sao tap gym co the tang chieu cao

Phân tích khoa học cho thấy chiều cao của chúng ta bị chi phối bởi các yếu tố:
  • Dinh dưỡng (chiếm 32%)
  • Gen di truyền (chiếm 23%)
  • Tập luyện thể thao (chiếm 20%)
  • Các yếu tố khác như môi trường sống, chế độ sinh hoạt...
Chiều cao của chúng ta phát triển là nhờ sự sinh sôi của lớp sụn giữa các đầu xương. Ngoài các yếu tố như dinh dưỡng và gen di truyền thì việc tập luyện thể thao cũng giúp phần xương sụn ở đầu xương dài ra và tạo nên lớp sụn tiếp hợp mới. Lớp sụn này sinh ra càng nhiều thì xương của bạn càng phát triển, chiều cao cũng ngày càng tăng lên. Một số bài tập gym khi được thực hiện đúng cách sẽ tác động đến phần xương sụn này, kích thích chúng phát triển. 

Ngoài ra, việc tập luyện thể hình sẽ kích thích các hormone tăng chiều cao, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao thậm chí khi bạn đã qua độ tuổi phát triển

Tập gym đúng cách sẽ giúp tuyến yên, hệ cơ xương khớp tăng trưởng khỏe mạnh, giúp bạn có một thân hình cao lớn, cường tráng và cân đối.

Vậy người thấp có nên tập gym không? Câu trả lời là có, vì tập tạ có thể sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, khả năng tăng trưởng chiều cao của gym hay tất cả các môn thể thao khác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nên có thể có hiệu quả ở người này và không hiệu quả ở người kia. Suy nghĩ một cách tích cực, nếu không thể cao lên, gym cũng đã mang lại cho bạn một vóc dáng khỏe mạnh ưa nhìn và hệ xương khớp khỏe mạnh, không lo mắc phải các chứng bệnh như loãng xương.

Tập gym như thế nào để phát triển chiều cao?

Khi đã không còn nỗi lo tập gym bị lùn, bạn hãy lưu ý những phương pháp sau để phát huy khả năng tăng trưởng chiều cao của tập gym. 

1. Tập luyện đúng kĩ thuật

Các bài tập gym sẽ kích thích nhu cầu hấp thụ canxi của cơ xương, giúp cơ xương tăng trưởng kích thước. Tuy nhiên lưu ý rằng chỉ khi bạn thực hiện đúng động tác, đúng kĩ thuật thì mới có hiệu quả.

Tập luyện có kế hoạch và lịch tập cụ thể, bắt đầu từ cơ bản đến nâng cao, chú ý thực hiện đúng kĩ thuật. Tập luyện quá sức hoặc sai kĩ thuật có thể gây chấn thương và ảnh hưởng đến xương khớp. Đặc biệt là không bao giờ bỏ qua bước khởi động trước khi tập và bước giãn cơ sau khi tập.

2. Ưu tiên những bài tập phát triển chiều cao

nhung bai tap phat trien chieu cao

Dành thời gian đu xà, chơi bóng chuyền hay bơi lội vào cuối các buổi tập. Các cơ của bạn sẽ được giãn nở sau các bài tập tạ nặng và căng thẳng. Không những thế, hệ cơ xương cũng được thúc đẩy tăng trưởng, chiều cao được cải thiện đáng kể. Động tác hít xà cũng có tác dụng tạo hình, giúp lên cơ ngực, cơ tay hiệu quả.

Một số bài tập khác tốt cho sự tăng trưởng chiều cao là nhảy dây, nhảy tại chỗ, nằm ngửa nâng xương chậu...

3. Nghỉ ngơi đầy đủ

Giấc ngủ không chỉ là thời gian để cơ bắp phục hồi sau những giờ tập luyện mệt mỏi mà còn vô cùng quan trọng trong việc kích thích tăng chiều cao. Ngủ đủ giấc sẽ giúp sản sinh ra hormone tăng trưởng, hỗ trợ phát triển các mô như xương, cơ bắp, da, gân, qua đó thúc đẩy tăng chiều cao. Bạn sẽ không thể thay đổi chiều cao của mình nếu không ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. 

3. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

xay dung che do dinh duong hop ly

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng với người tập luyện thể hình cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển chiều cao. Trong chế độ ăn của mình, bạn phải bổ sung đầy đủ chất đạm (protein) để xây dựng và nuôi dưỡng cơ bắp. Nguồn protein được đánh giá cao nhất là protein từ các loại thịt nạc và sữa.

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường các loại thực phẩm chứa tinh bột hấp thụ chậm như ngũ cốc, các loại đậu, các loại rau xanh và trái cây. Loại tinh bột này sẽ không gây tăng cân nhưng vẫn cung cấp năng lượng cho người luyện tập.

Không đoạn tuyệt với tất cả các loại chất béo. Dù chất béo tích tụ dư thừa sẽ gây tăng cân, béo phì, nhưng người tập luyện vẫn cần bổ sung 5-19% lượng chất béo bão hòa để duy trì năng lượng, đồng thời ổn định hàm lượng testosterone tăng trưởng cơ bắp

Ngoài ra, để tăng cường chiều cao, bạn không thể không bổ sung các thực phẩm giàu canxi như hải sản, sữa tươi, sữa chua, phô mai, các loại rau có màu xanh đậm, ngũ cốc dinh dưỡng và các loại đậu.

Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như viên uống dầu cá Omega cao cấp Activeman Focus. Dầu cá có khả năng kích thích cơ thể sản sinh HGH, một loại hormone tăng trưởng giúp phát triển cơ xương, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.


Không còn nỗi lo tập gym có bị lùn không, bạn đã có thể yên tâm bắt đầu tập luyện bộ môn này để có được hình thể và sức khỏe như mong muốn. Tập gym đúng cách không khiến bạn thấp đi, mà còn có khả năng thúc đẩy phát triển chiều cao hiệu quả hơn mong đợi.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Tập gym có bị lùn không? Lời đáp cho câu hỏi chưa bao giờ cũ
Tập gym có bị lùn không? Lời đáp cho câu hỏi chưa bao giờ cũ
Tập gym có bị lùn không là điều bất cứ ai cũng từng thắc mắc trước khi bắt đầu đi tập. Theo các chuyên gia, tập thể hình không khiến bạn thấp đi mà còn kích thích chiều cao phát triển nếu tập luyện đúng cách và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgiw7jRpgGDFRZdqs_f55QJE3PtDK8cR0THhlzjqq_BU0XydyauGQiqtMRn03jefPoZLf5yFnvNEmG9Cb266Oic6rYV92-Ir8QJwqxIzY_PUz0JPrSTROZC2WL-5o59kgXHjdKGdaPOId4/s640/tap-gym-co-bi-lun-khong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgiw7jRpgGDFRZdqs_f55QJE3PtDK8cR0THhlzjqq_BU0XydyauGQiqtMRn03jefPoZLf5yFnvNEmG9Cb266Oic6rYV92-Ir8QJwqxIzY_PUz0JPrSTROZC2WL-5o59kgXHjdKGdaPOId4/s72-c/tap-gym-co-bi-lun-khong.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2018/10/tap-gym-co-bi-lun-khong.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2018/10/tap-gym-co-bi-lun-khong.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục