Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

Có nên tập gym khi bụng đói không? Sai lầm của không ít gymer

Chia sẻ:

Có nên tập gym khi bụng đói không? Đây là vấn đề vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Có người cho rằng tập khi chưa ăn gì sẽ giúp tiêu hao năng lượng và giảm béo nhanh hơn, nhưng cũng có ý kiến khẳng định việc đó gây hại cho sức khỏe. Đâu mới là câu trả lời chính xác?

Nhiều người nghĩ rằng tập gym khi chưa ăn gì sẽ làm tăng hiệu quả đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân nhanh hơn. Nhưng liệu cách làm này thực sự có tác dụng hay không, và chúng ta có nên tập gym khi bụng đói? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

co nen tap gym khi bung doi

Có nên tập gym khi bụng đói không và tại sao?

Đi tập gym với một chiếc dạ dày trống rống là tình trạng chung của rất nhiều gymer. Lý do khiến họ “lười ăn” trước khi tập là gì?
  • Nhiều người do quá bận rộn, đi học, đi làm về muộn tranh thủ ghé phòng tập ngay, không kịp ăn hoặc chuẩn bị bữa ăn
  • Tập gym vào buổi sáng nhưng không dậy đủ sớm để ăn trước khi tập
  • Chưa có nhiều kinh nghiệm tập luyện và kiến thức về dinh dưỡng, đi tập nhưng vẫn giữ chế độ ăn uống như bình thường
  • Nghĩ rằng tập luyện khi chưa ăn gì cơ thể sẽ giải phóng được nhiều năng lượng hơn, giảm cân nhanh hơn
Sự thật là, chúng ta KHÔNG NÊN tập gym khi đói. Vì cách làm này không hề tăng cường giảm béo như bạn vẫn nghĩ, thậm chí còn gây nên nhiều vấn đề cho sức khỏe cũng như cản trở đáng kể quá trình tập luyện của bạn. Vì sao ư? Hãy đọc những tác hại của việc nhịn đói khi tập gym sau đây.

Ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Nhiều tranh cãi vẫn đang diễn ra xung quanh tác dụng giảm cân của việc tập luyện khi chưa ăn gì. Khi bạn không nạp năng lượng vào cơ thể trong vòng 6 tiếng, nồng độ glycogen sẽ giảm xuống. Cơ thể sẽ chuyển sang sử dụng carbohydrate dự trữ để tạo thành năng lượng vận động. Khi cơ thể bị đói, nó sẽ tự điều chỉnh tốc độ của quá trình trao đổi chất chậm lại. Điều này có nghĩa là bạn không gia tăng được khả năng chuyển hóa và tiêu hao năng lượng là bao.

Suy giảm cơ bắp

suy giam co bap

Cơ thể không có đủ năng lượng để phục vụ quá trình luyện tập sẽ chuyển sang lấy năng lượng từ cơ bắp, thông qua việc phá vỡ một lượng protein. Việc này dẫn đến tình trạng cơ bắp bị suy yếu, tổn thương, nhỏ lại hoặc dị hóa. Trong khi chúng ta ai tập gym cũng đều mong muốn tăng được khối lượng cơ, nên phương pháp này gây phản tác dụng của việc luyện tập. Chính sự tổn thương cơ bắp cũng làm gia tăng cảm giác đau nhức khi tập gym.

Tăng cảm giác thèm ăn

Một số nghiên cứu khoa học cho rằng những người không ăn nhẹ trước khi tập gym dễ gặp phải cảm giác đói, thèm ăn trong suốt khoảng thời gian còn lại trong ngày, như một dấu hiệu “ăn bù” khiến họ khó thực hiện đúng chế độ giảm cân của mình và lao vào ăn uống vô độ. Nếu bạn tập gym với mục đích giảm mỡ thì việc nhịn đói trước giờ tập không phải là một ý tưởng sáng suốt.

Gây kiệt sức, chấn thương

Không bổ sung đủ năng lượng cần thiết sẽ khiến việc tập luyện của bạn gặp nhiều khó khăn. Thể hình là bộ môn có tần suất vận động cao, đòi hỏi nhiều sức lực cũng như sức bền. Tập luyện khi đói bụng không chỉ khiến buổi tập của bạn kém hiệu quả mà còn gây ra những hiện tượng như buồn ngủ, choáng váng, buồn nôn, chóng mặt khi tập gym. Bên cạnh đó là sự đau nhức các cơ và gia tăng nguy cơ chấn thương.

Chán nản khi tập luyện

chan nan khi tap luyen

Tâm trạng chán nản, bất ổn, dễ cáu gắt là những biểu hiện thường gặp nếu bạn bắt cơ thể nhịn đói mà phải hoạt động nhiều. Khi nguồn năng lượng trong người dần cạn kiệt, cơ thể sẽ tự động sản sinh ra những phản ứng căng thẳng để sẵn sàng chống lại nguy hiểm. Lúc đó, lượng hormone căng thẳng tăng lên đột ngọt, gây căng thẳng, mệt mỏi tinh thần. Bạn sẽ không còn hứng thú gì với việc tập luyện và buổi tập không khác gì một khoảng thời gian đày đọa.

Giảm khả năng tập trung

Không chỉ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, việc suy giảm lượng đường trong máu còn khiến bạn giảm tập trung vào các bài tập. Não bộ chúng ta cần một lượng đường nhất định để duy trì hoạt động bình thường, nếu thiếu hụt đi sẽ làm suy giảm khả năng chú ý. Không chú tâm vào các bài tập sẽ khiến bạn thực hiện sai động tác, dễ dẫn đến chấn thương không mong muốn.

Những lợi ích của bữa ăn trước khi tập

bua an truoc khi tap

Một bữa ăn nhẹ trước khi tập sẽ rất có lợi cho việc tập tành của bạn vì những tác dụng như:
  • Cung cấp năng lượng: Tập tạ không giống như những hoạt động thông thường trong ngày, nó đòi hỏi một mức năng lượng nhất định để hoàn thành các bài tập. Một cơ thể trong trạng thái đầy đủ năng lượng sẽ tập luyện hăng hái hơn, tinh thần cũng phấn chấn hơn và tất nhiên là buổi tập sẽ diễn ra tích cực hơn.
  • Bảo toàn và phát triển cơ bắp: Nguồn năng lượng dự trữ hợp lý sẽ giúp cơ thể không phải lấy năng lượng từ cơ bắp để mà vận động, tránh làm tổn thương, dị hóa và suy yếu cơ. Không những vậy, một bữa ăn giàu protein còn góp phần cung cấp các axit amin giúp nuôi dưỡng và tăng trưởng hệ thống cơ bắp.
  • Giảm cảm giác thèm ăn, đói cồn cào khi tập: Một bữa ăn tử tế trước giờ tập sẽ không để dạ dày của bạn thiếu thốn đến mức vừa tập vừa nghĩ về đồ ăn, đồng thời hạn chế việc tập xong lại thèm và tìm đến những món nhiều giàu mỡ và đường như thức ăn nhanh và nước ngọt.
  • Tập luyện hiệu quả hơn: Ăn uống đầy đủ khiến cơ thể luôn trong trạng thái sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới, bài tập mới, tăng sự hăng hái và khả năng tập trung.

Trước khi tập nên ăn gì?

truoc khi tap nen an gi

Bữa ăn trước khi tập là quan trọng, nhưng không phải cứ có ăn là được. Việc bạn ăn gì và không ăn gì cũng ảnh hưởng rất đáng kể đến hiệu quả của bữa ăn.
  • Carbohydrates: Hãy lựa chọn những thực phẩm chứa thành phần carbohydrates có chỉ số glycemic (GI) thấp vì chúng khiến bạn nhanh no hơn và không cảm thấy đói, lượng đường huyết tăng và giảm từ từ giúp năng lượng trong cơ thể duy trì ở mức ổn định. Những món ăn có chỉ số GI thấp là các loại rau củ, trái cây, mì ống, bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, khoai lang. Nếu bạn tập với cường độ càng cao thì càng cần bổ sung nhiều carbohydrates.
  • Protein: Ai tập gym cũng đều hiểu rõ tầm quan trọng của protein trong việc nuôi dưỡng cơ nạc. Những món giàu protein mà bạn nên bổ sung là trứng, sữa, chuối, một số loại rau như cải bó xôi, súp lơ xanh…
  • Chất béo: Chất béo mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên không phù hợp để bổ sung năng lượng trước tập. Vậy nên bạn hãy tránh xa những loại dầu mỡ trong bữa ăn này.
  • Caffein: Việc uống cà phê trước giờ gym sẽ khiến bạn tỉnh táo và tập luyện sung sức hơn. Tuy nhiên với những ai dị ứng caffein thì không nên sử dụng vì nó sẽ gây chóng mặt, ép tim, tay chân run rẩy.

Ăn trước tập thế nào cho đúng?

an truoc tap the nao cho dung

  • Không ăn quá no, quá sát giờ tập: Nếu đó là bữa ăn chính, hãy ăn trước khi tập từ 2-3 giờ. Nếu đó là một bữa ăn phụ nhẹ nhàng và dễ tiêu hóa, hãy ăn trước khi tập 30-60 phút. Việc ăn quá no hoặc quá sát giờ tập sẽ gây cảm giác nặng nề, đôi khi xảy ra hiện tượng trào ngược, buồn nôn.
  • Nếu bạn tập gym vào sáng sớm, hãy tham khảo cách ăn uống tại bài viết lợi ích của tập gym buổi sáng.  
  • Uống đủ nước trước, trong và cả sau khi tập: Bạn sẽ bị đổ nhiều mồ hôi khi tập gym, vậy nên bên cạnh bổ sung các chất dinh dưỡng, cần liên tục nạp đủ nước để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể.
  • Một số sản phẩm Pre-Workout cũng nên được sử dụng trước khi bước vào phòng tập. 
Sữa Tăng Sức Mạnh Và Sức Bền True Recovery cung cấp BCAAs và L-Glutamine làm tăng khả năng phục hồi cơ bắp và sự tập trung khi tập luyện, đồng thời cung cấp điện giải Hydrate giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng.


Có nên tập gym khi bụng đói không? Câu trả lời chắc chắn là không. Hãy chuẩn bị cho mình một bữa ăn khoa học để tập luyện năng suất và hăng hái hơn nhé. 

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: Có nên tập gym khi bụng đói không? Sai lầm của không ít gymer
Có nên tập gym khi bụng đói không? Sai lầm của không ít gymer
Có nên tập gym khi bụng đói không? Đây là vấn đề vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Có người cho rằng tập khi chưa ăn gì sẽ giúp tiêu hao năng lượng và giảm béo nhanh hơn, nhưng cũng có ý kiến khẳng định việc đó gây hại cho sức khỏe. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjB8g2tnrzzvmxEgxyD5_tKWeBVSs-VfA_2paohKqAM7eg5v4Zee04LCqVlYjtD0RyD5ssGETvFM56DFNe-9vyRuWRz8VYJTr5tgw3DjX2P1dzqCKbqiRY_sWoLZB47AhlJifNjYaJuNwg/s640/co-nen-tap-gym-khi-bung-doi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjB8g2tnrzzvmxEgxyD5_tKWeBVSs-VfA_2paohKqAM7eg5v4Zee04LCqVlYjtD0RyD5ssGETvFM56DFNe-9vyRuWRz8VYJTr5tgw3DjX2P1dzqCKbqiRY_sWoLZB47AhlJifNjYaJuNwg/s72-c/co-nen-tap-gym-khi-bung-doi.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2018/12/co-nen-tap-gym-khi-bung-doi.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2018/12/co-nen-tap-gym-khi-bung-doi.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục