Loading ...

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0$sn=0

Kiến thức thể hình Thể hình nam Video thể hình Tập thể hình Tập luyện video Bài tập cơ bụng Dinh dưỡng thể hình Tập thể hình tại nhà Tin thể hình Bài tập bụng 6 múi Kinh nghiệm Tập gym để giảm mỡ bụng HOT Tin Hot Bài tập cơ mông cơ đùi Bài tập tổng hợp Giảm cân Bài tập cơ chân Bài tập cơ ngực Bài tập Squat Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà Bài tập cơ tay Đừng bỏ qua Cách tăng cân Tăng cân Bài tập Plank Tăng cơ Bài tập cơ vai Lịch tập thể hình Bài tập cơ lưng Thực phẩm tăng cân fitness model Thực phẩm giảm cân Tập thể hình uống gì Uống gì động lực tập gym Thực phẩm tăng cơ Thực đơn Lịch Thực đơn giảm cân thực phẩm bổ sung Cơ tay sau Sữa tăng cân Deadlift Thực đơn tăng cân Tập gym để giảm cân Nước uống khi tập GYM bài tập gym cho nam whey protein Lịch tập thể hình giảm cân Lịch tập thể hình tăng cân Nghỉ ngơi Thực đơn low carb dụng cụ thể hình Lời khuyên Nhạc tập thể hình Tabata Thực phẩm nhiều protein Thực đơn cho người tập GYM Thực đơn tăng cơ Tập gym để tăng cân thực phẩm cho người tập gym Động tác Yoga Cardio Cơ tay trước Nước uống tốt cho cơ bắp Nước uống tốt cho tập gym Thực đơn cho người tập thể hình Tập gym để tăng chiều cao bài tập cánh tay sữa tăng cơ Bài tập HIIT Lịch tập thể hình cho nam Lịch tập thể hình cho người mới Thực đơn ăn kiêng bài tập cơ mông bài tập toàn thân cho nam giảm mỡ bụng hiệu quả Lịch tập thể hình để tăng cân bài tập cơ đùi trước bài tập giảm mỡ bài tập hít xà đơn bài tập ngực cho nam bài tập vai Bài tập cơ cổ Bài tập cơ xô cho nam tại nhà Bài tập nhảy dây. Bài tập đùi trước Dầu cá trong thể hình Thực phẩm giúp tăng cơ bài tập cơ ngực tại nhà bài tập hít đất bài tập mông hiệu quả cho nam bài tập tay bài tập tay tại nhà bài tập tăng chiều cao bụng cách hít thở khi tập gym cơ bụng 6 múi chuẩn giúp cơ thể săn chắc hít đất tập tăng cơ cho nam tập vai săn chắc động tác tập ngực Bài tập xô Chỉ số BMI Thể hình nữ bài tập cơ mông cho nam bài tập cơ vai với tạ bài tập giãn cơ toàn thân bài tập giảm mỡ mông bài tập hít đất đúng cách bài tập mông bài tập tay trước bài tập tay trước cho nam bài tập thể lực leo núi bài tập toàn thân bài tập tăng vòng mông bài tập đốt mỡ bình lắc tập gym chạy bộ chế độ ăn chế độ ăn khoa học giảm cơ giảm mỡ bụng cho nam tại nhà giảm mỡ ngực cho nam hoa hít đất tại nhà khẩu phần ăn lỗi sai lợi ích tập gym người mẫu thể hình testosterone thuốc tăng cơ thực phẩm giảm mỡ bụng tác dụng phụ của tập gym tư thế ngủ tập bụng cho nam tập chân tập cơ vai tập gym buổi sáng tập gym tăng cân yến mạch ăn khuya đau cơ đổ mồ hôi

$type=grid$count=4$ico=1$cate=1$rm=0$sn=0$cm=0$author=hide$date=hide

6 tác dụng của Mass người cần tăng cơ tăng cân hãy chú ý

Chia sẻ:

Tác dụng của Mass là gì và vì sao người cần tăng cân nên sử dụng? Liệu nó có thực sự hiệu quả và có gây ra tác dụng phụ không mong muốn nào không? Đọc để biết đây có phải là sản phẩm phù hợp với bạn không nhé.

Sữa Mass thường được biết đến là sữa dành cho người cần tăng cân, người hấp thu kém. Trên thị trường, có rất nhiều loại sữa tăng cân dành cho người gầy, nhưng tác dụng của Mass là gì mà lại được nhiều bạn trẻ tin dùng đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

tac dung cua mass

Tìm hiểu rõ về tác dụng của Mass 

Sữa Whey giúp xây dựng và săn chắc cơ bắp, trong khi đó Mass lại được người gầy hay muốn tăng cân sử dụng nhiều hơn.

Mass Gainer là gì? Mass mang lại giá trị dinh dưỡng nào?

mass gainer la gi

Mass Gainer là thực phẩm bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể với hàm lượng calo cực cao giúp người sử dụng tăng cân tốt hơn. Trong khi Whey Protein chỉ cung cấp chủ yếu lượng protein cao cấp cho cơ thể thì Mass Gainer bao gồm đầy đủ các dưỡng chất cần thiết là protein, carbs, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Mass thường ở dạng bột mịn, dễ dàng pha chế với nước hoặc sữa tươi. Vì vậy, các dòng sữa Mass được pha dạng uống bổ sung cho việc tập luyện tiện lợi hơn. 

Sữa Mass có tác dụng gì đối với người cần tăng cân tăng cơ?

Nếu bạn đã cố gắng thật nhiều cho việc tập gym, tập thể hình nhưng vẫn không thể tăng cân thì bạn nên phải xem lại khẩu phần dinh dưỡng của mình đã hợp lí hay chưa. Lúc này, bạn có thể cần sự hỗ trợ của thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Mass. Uống sữa Mass có tốt không có lẽ đang là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang quan tâm.

1. Bổ sung lượng calo cực kì cao

bo sung calories

Lượng calo trong Mass là điều đáng quan tâm mỗi khi bạn lựa chọn 1 sản phẩm nào đó. Để tăng cân hiệu quả, lượng calo bạn nạp vào cơ thể phải nhiều hơn lượng calo đốt cháy mỗi ngày thông qua các hoạt động & tập luyện. 

Vì vấn đề này mà nhiều bạn tập gym không lên cân lên cơ hiệu quả do thiếu chất dinh dưỡng hoặc không đủ lượng calo trong cơ thể. Bạn sẽ phải ăn thêm một lượng lớn các chất protein, carbs, chất béo để cơ thể nạp nhiều năng lượng hơn.

Tuy nhiên, để ăn được một lượng thức ăn lớn như vậy thì khá khó, nhất là đối với những bạn kén ăn, hay người bận rộn học tập, làm việc, không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng, ăn uống. Trong những trường hợp này, hãy sử dụng thêm Mass. Khi bạn uống với liều dùng chuẩn thì tác dụng của sữa Mass đem lại là cung cấp lượng lớn calo nhanh chóng, dễ dàng vào cơ thể.  

Tùy theo mức độ bạn muốn tăng cân nhanh hay chậm mà lựa chọn loại Mass có calories khác nhau.
  • Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, nên chọn dòng Mass có 1000-1200kcal/liều dùng (mass cao năng lượng).
  • Nếu bạn muốn tăng cân chậm, tập trung vào cơ bắp hơn thì chọn dòng Mass cung cấp >600kcal/liều dùng (mass trung năng lượng).
Uống Mass không chỉ giúp bạn tăng cân hiệu quả mà có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể để bạn tập luyện tốt hơn nữa đấy.

2. Tăng cân nhưng không tăng mỡ thừa

tang can nhung khong tang mo
Tác dụng của Mass tăng cân tăng cơ cho người tập gym

Để có một thân hình lí tưởng, cơ bắp cuồn cuộn thì bạn không chỉ cần tập gym chăm chỉ mà còn phải có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng.

Bạn có thể tăng cân nhanh chóng bằng cách ăn nhiều thức ăn chứa chất béo như gà rán, các món chiên xào, thịt mỡ heo... Tuy nhiên, cách tăng cân này rất có hại cho bạn vì có những chất béo xấu không tốt cho sức khoẻ và tích tụ thành mỡ thừa trong cơ thể.

Chính vì vậy, nếu muốn có thân hình săn chắc, thì bạn phải hạn chế tăng mỡ mà hãy tăng cơ. Nghĩa là bổ sung nhiều protein, vừa phải lượng carbs, ít chất béo xấu cùng một số chất xơ, vitamin khác.

Công dụng của sữa tăng cân Mass chính là hỗ trợ cung cấp cho bạn các dưỡng chất đó. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng sữa Mass mà vẫn phải tập trung ăn thêm các loại thực phẩm giàu chất protein, carbs, chất béo, chất xơ nữa đấy nhé. 

3. Xây dựng và săn chắc cơ  

xay dung va san chac co

Sữa Mass chứa rất nhiều protein, chất dinh dưỡng có công dụng giúp xây dựng và phát triển cơ bắp nhanh chóng. Mục tiêu của bạn là tăng cân, nhưng bạn cần tăng khối lượng cơ nhiều hơn là tăng khối lượng mỡ. 

Do đó, uống sữa Mass sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tập trung phát triển khối cơ nhiều hơn việc tăng cân thì có thể sử dụng sữa Whey Protein nữa đấy. Bạn nên đọc thêm về tác dụng của Whey Protein để biết Whey hay Mass mới là loại phù hợp nhất với mình. 

Lưu ý rằng, dù bạn dùng gì đi nữa thì cũng phải chăm chỉ tập gym mới tăng cơ được nhé. Không phải chỉ ngồi yên rồi uống các thứ vào là múi với cơ nổi lên đâu. 

4. Phục hồi và sửa chữa cơ

phuc hoi va sua chua co

Bên cạnh các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn tăng cân, sữa Mass bổ sung thêm Glutamine. Đây là 1 loại axit amin không thiết yếu, nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy tốc độ phục hồi cơ bắp sau khi tập.

Hơn thế nữa, uống Mass còn làm giảm thời gian hồi phục cơ bắp, giúp bạn mau chóng hồi phục sau những cơn đau mà sự luyện tập mang lại. 

Đau cơ khi tập luyện là một tình trạng không hề hiếm gặp. Đâu là cơn đau nguy hiểm, đâu là cơn đau bình thường có thể khắc phục và khắc phục như thế nào, hãy đọc bài viết đau cơ có nên tập tiếp không

5. Tăng khả năng tập luyện

tang kha nang tap luyen

Creatine có trong Mass Gainer giúp việc luyện tập dễ dàng hơn. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên tập tạ, tập thể hình thì uống Mass sẽ làm bạn có khả năng chịu đựng, sức bền lâu hơn và trong thời gian ngắn bạn có thể lấy lại năng lượng tức thì.

Ngoài ra, BCAA có trong sữa Mass là một nhóm 3 axit amin thiết yếu: leucine, isoleucine và valine. BCAA có thể giúp bạn giảm mệt mỏi khi luyện tập bằng cách áp chế sự sản xuất serotonin trong não của bạn.

Tóm lại

Như vậy, bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi sữa tăng cân Mass Gainer có tốt không. Nếu bạn siêng năng tập thể hình, tập gym và kết hợp uống sữa Mass đúng cách thì chẳng mấy chốc sẽ có thân hình vạm vỡ đấy nhé.

Tác dụng phụ của Mass bạn có thể gặp phải

tac dung phu cua mass

Sữa tăng cân Mass là thực phẩm bổ sung hiệu quả để tăng cân và tăng cơ. Do lượng calo cao và nhiều thành phần dinh dưỡng phức tạp nên nhiều bạn quan tâm đến tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng Mass Gainer. Tác dụng phụ của Mass là gì và nó có ảnh hưởng lớn đến bạn không?

1. Tiêu chảy và đầy hơi

Đây là một trong các tác dụng phụ điển hình khi cơ thể không dung nạp đường Lactose sẽ gây ra triệu chứng đầy hơi hoặc tiêu chảy. 

Bạn có thể khắc phục này bằng cách lựa chọn những loại mass mà trong thành phần có ít protein concentrate và được bổ sung thêm các enzyme hỗ trợ tiêu hóa, đặc biệt là enzyme Lactase có tác dụng vô hiệu hóa Lactose. 

2. Bị buồn nôn, choáng váng

Một số bạn pha 1 lần quá nhiều bột sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao gây ra triệu chứng buồn nôn hay choáng váng. Điều này có thể gây cản trở hoặc bạn có thể gặp chấn thương nếu choáng váng trong lúc tập. 

Đối với những bạn gặp trường hợp trên có thể sử dụng giải pháp là hạ liều dùng xuống bớt hoặc chọn dòng Mass có thành phần tinh bột hấp thu chậm sẽ giúp bạn ổn định đường huyết.

3. Cảm giác chán ăn

Uống sữa Mass có thể giúp tăng cân nhưng không hề tăng cảm giác thèm ăn của bạn mà còn có thể gây ngán, khiến bạn chán ăn. Nguyên nhân là do bạn uống Mass quá gần các bữa ăn chính nên tình trạng không muốn ăn gì thêm sẽ xảy ra. 

Đặc biệt nếu bạn là người gầy và hay biếng ăn thì uống Mass sai cách có thể làm bạn sút cân. Vì vậy để tác dụng của Mass phát huy tối đa, bạn nên uống sữa trước bữa ăn chính từ 2-3 tiếng.

4. Gây tăng mỡ cơ thể

Sữa Mass Gainer chỉ phù hợp với những người thiếu cân và cần tăng cân. Bạn cần lưu ý không nên uống quá nhiều sữa trong 1 ngày hay uống mà không kết hợp tập thể dục.

Bạn đừng nghĩ chỉ cần uống sữa Mass là lượng calo trong cơ thể sẽ chuyển hóa nuôi cơ mà bạn phải luyện tập. Nếu không, bạn sẽ bị dư thừa năng lượng và lượng calo này sẽ chuyển hoá thành mỡ trong cơ thể bạn đấy.

Cách sử dụng Mass có hiệu quả 

cach su dung mass co hieu qua

Mặc dù Mass có thể giúp bạn tăng cân và hỗ trợ tốt cho việc tập thể hình của bạn, nhưng bạn cũng không nên uống quá liều lượng khuyên dùng mỗi ngày vì bất cứ thứ gì quá nhiều đều không tốt cả. 
  • Nên uống đúng 1 liều dùng theo quy ước của sản phẩm để tăng cân tăng cơ hiệu quả.
  • Uống Mass cùng chế độ dinh dưỡng cao, hợp lí dành cho người tập thể hình, muốn tăng cơ tăng cân.
  • Đừng chỉ lạm dụng vào mass mà bỏ qua dinh dưỡng thường ngày. Bạn vẫn phải ăn uống đủ chất, kết hợp thêm uống mass thì mới đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Uống nhiều nước từ 2.5-3 lít mỗi ngày để thanh lọc cơ thể.
  • Vận động và tập luyện thường xuyên giúp đạt hiệu quả hơn.
Đừng bỏ qua lịch tập và thực đơn tăng cân cho nam được gợi ý bởi một gymer khá nổi tiếng. Bạn sẽ khám phá ra được nhiều bí quyết giúp ích trong quá trình cải thiện vóc dáng của mình.

Uống Mass bao lâu thì có tác dụng?

Câu trả lời là tùy vào bạn. Nếu bạn có thể trạng tốt, mức độ luyện tập thể hình thường xuyên và dùng sữa tăng cân đúng chỉ định thì sau 3 tuần đến 1 tháng bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.

Không tập gym có uống Mass được không?

Được. Vì đây là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng và calo nên dù bạn có tập luyện hay không thì cũng vẫn sẽ tăng cân. Tuy nhiên, nếu muốn người khỏe đẹp, săn chắc hơn thì hãy tăng cường vận động nhé. Hoạt động nhiều cũng sẽ giúp bạn thấy thèm ăn hơn và dễ tăng cân hơn. 

Nếu bạn chưa có điều kiện đến phòng gym thì có thể áp dụng cách tăng cơ bắp tại nhà này, rất đơn giản và hiệu quả. 

Mass tăng cân loại nào tốt?

Sữa tăng cân 100% Premium Mass Gainer cung cấp đến 1290 calo/liều dùng, cùng 53g protein tăng trưởng cơ bắp và 23 protein, khoáng chất sẽ là sự lựa chọn số 1 cho những người đang muốn tăng cân, tăng cơ nhanh chóng.


Như vậy, bạn đã hiểu thêm về tác dụng của Mass và một số tác dụng nó có thể gây ra. Hãy lựa chọn loại Mass phù hợp với bản thân, sử dụng Mass đúng cách và tích cực tập luyện thì bạn sẽ mau chóng có được thân hình săn chắc vạn người mê đấy nhé.

Sữa Tăng Cơ The Protein Works Whey Protein 80 Concentrate 5 mùi - 1kg

Nếu bài viết hay thì bạn hãy Like và Share nhé!


Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Xem ngay hướng dẫn cách chọn whey phù hợp nhất với bạn tại iFitness.vn nhé để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999

Sản phẩm khuyên dùng

Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

Tên

ăn khuya,1,Bài tập bụng 6 múi,95,bài tập cánh tay,5,Bài tập cơ bụng,142,Bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà,26,Bài tập cơ chân,36,Bài tập cơ cổ,2,bài tập cơ đùi trước,3,Bài tập cơ lưng,18,bài tập cơ mông,4,bài tập cơ mông cho nam,1,Bài tập cơ mông cơ đùi,53,Bài tập cơ ngực,36,bài tập cơ ngực tại nhà,2,Bài tập cơ tay,26,Bài tập cơ vai,19,bài tập cơ vai với tạ,1,Bài tập cơ xô cho nam tại nhà,2,bài tập đốt mỡ,1,Bài tập đùi trước,2,bài tập giảm mỡ,3,bài tập giảm mỡ mông,1,bài tập giãn cơ toàn thân,1,bài tập gym cho nam,8,Bài tập HIIT,4,bài tập hít đất,2,bài tập hít đất đúng cách,1,bài tập hít xà đơn,3,bài tập mông,1,bài tập mông hiệu quả cho nam,2,bài tập ngực cho nam,3,Bài tập nhảy dây.,2,Bài tập Plank,22,Bài tập Squat,27,bài tập tay,2,bài tập tay tại nhà,2,bài tập tay trước,1,bài tập tay trước cho nam,1,bài tập tăng chiều cao,2,bài tập tăng vòng mông,1,bài tập thể lực leo núi,1,bài tập toàn thân,1,bài tập toàn thân cho nam,4,Bài tập tổng hợp,37,bài tập vai,3,Bài tập xô,1,bình lắc tập gym,1,bụng,2,cách hít thở khi tập gym,2,Cách tăng cân,25,Cardio,5,chạy bộ,1,chế độ ăn,1,chế độ ăn khoa học,1,Chỉ số BMI,1,cơ bụng 6 múi chuẩn,2,Cơ tay sau,10,Cơ tay trước,5,Dầu cá trong thể hình,2,Deadlift,9,Dinh dưỡng thể hình,133,dụng cụ thể hình,7,đau cơ,1,đổ mồ hôi,1,động lực tập gym,13,động tác tập ngực,2,Động tác Yoga,6,Đừng bỏ qua,26,fitness model,14,Giảm cân,37,giảm cơ,1,giảm mỡ bụng cho nam tại nhà,1,giảm mỡ bụng hiệu quả,4,giảm mỡ ngực cho nam,1,giúp cơ thể săn chắc,2,hít đất,2,hít đất tại nhà,1,hoa,1,HOT,64,khẩu phần ăn,1,Kiến thức thể hình,259,Kinh nghiệm,77,Lịch,11,Lịch tập thể hình,19,Lịch tập thể hình cho nam,4,Lịch tập thể hình cho người mới,4,Lịch tập thể hình để tăng cân,3,Lịch tập thể hình giảm cân,7,Lịch tập thể hình tăng cân,7,lỗi sai,1,lợi ích tập gym,1,Lời khuyên,6,Nghỉ ngơi,7,người mẫu thể hình,1,Nhạc tập thể hình,6,Nước uống khi tập GYM,8,Nước uống tốt cho cơ bắp,5,Nước uống tốt cho tập gym,5,Sữa tăng cân,10,sữa tăng cơ,5,Tabata,6,tác dụng phụ của tập gym,1,Tăng cân,25,Tăng cơ,21,tập bụng cho nam,1,tập chân,1,tập cơ vai,1,tập gym buổi sáng,1,Tập gym để giảm cân,9,Tập gym để giảm mỡ bụng,65,Tập gym để tăng cân,6,Tập gym để tăng chiều cao,5,tập gym tăng cân,1,Tập luyện,174,tập tăng cơ cho nam,2,Tập thể hình,198,Tập thể hình tại nhà,123,Tập thể hình uống gì,13,tập vai săn chắc,2,testosterone,1,Thể hình nam,215,Thể hình nữ,1,thuốc tăng cơ,1,Thực đơn,12,Thực đơn ăn kiêng,4,Thực đơn cho người tập GYM,6,Thực đơn cho người tập thể hình,5,Thực đơn giảm cân,11,Thực đơn low carb,7,Thực đơn tăng cân,9,Thực đơn tăng cơ,6,thực phẩm bổ sung,11,thực phẩm cho người tập gym,6,Thực phẩm giảm cân,13,thực phẩm giảm mỡ bụng,1,Thực phẩm giúp tăng cơ,2,Thực phẩm nhiều protein,6,Thực phẩm tăng cân,16,Thực phẩm tăng cơ,12,Tin Hot,62,Tin thể hình,114,tư thế ngủ,1,Uống gì,13,video,144,Video thể hình,213,whey protein,8,yến mạch,1,
ltr
item
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người: 6 tác dụng của Mass người cần tăng cơ tăng cân hãy chú ý
6 tác dụng của Mass người cần tăng cơ tăng cân hãy chú ý
Tác dụng của Mass là gì và vì sao người cần tăng cân nên sử dụng? Liệu nó có thực sự hiệu quả và có gây ra tác dụng phụ không mong muốn nào không? Đọc để biết đây có phải là sản phẩm phù hợp với bạn không nhé.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1CJWIZs7zrktwOF0PZqbYN8xl_WbBAZirq681BRXI1rSN3JHX64V8pxr5QsZYKP9bl4Wswt1lbivOofuEr6vRK7n_4eZ-js6eeK8M9QFtgtcsbBo3Un_6T5qsZ1EYvTR3TVY4_Q4J620/s640/tac-dung-cua-mass.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1CJWIZs7zrktwOF0PZqbYN8xl_WbBAZirq681BRXI1rSN3JHX64V8pxr5QsZYKP9bl4Wswt1lbivOofuEr6vRK7n_4eZ-js6eeK8M9QFtgtcsbBo3Un_6T5qsZ1EYvTR3TVY4_Q4J620/s72-c/tac-dung-cua-mass.jpg
Thể Hình Nam | Chia sẻ kiến thức thể hình tốt nhất cho mọi người
http://www.thehinhnam.com/2019/07/tac-dung-cua-mass.html
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/
http://www.thehinhnam.com/2019/07/tac-dung-cua-mass.html
true
7772573828879470129
UTF-8
Tải hết bài viết Không tìm thấy XEM HẾT Chi tiết Trả lời Hủy Xóa bởi Home Trang Bài viết Xem hết BẠN NÊN XEM Nhãn ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả KHÔNG TÌM THẤY YÊU CẦU PHÙ HỢP VỀ TRANG CHỦ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec Mới 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giwof trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi Nội dung dành cho trả phí Bước 1: Chia sẻ bải viết lên mạng xã hội Bước 2: Click vào link bạn chia sẻ Sao chép hết Chọn hết Tất cả code đã được sao chéo Không thể sao chép, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C với máy Mac) để copy Mục lục